X

นครฯ- โควิด-19 นครศรีฯ คลี่คลาย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยอดเป็น 0 ในรอบ 2 เดือน

นครศรีธรรมราช : สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นครศรีธรรมราช เริ่มคลี่คลาย หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงจนเหลือ 0 ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก ขณะผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ค่อย ๆ ทยอยหาย จนใกล้หมเแล้ว แต่ยังหวั่นตัวเลขผู้เสียชีวิต ที่วันนี้มีเพิ่มขึ้นอีกราย กลายเป็นรายที่ 16 แล้ว

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 นับว่าเป็นข่าวดีของจังหวัดนครศรีธรรมราช กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ที่แพร่กระจายไปแทบทุกอำเภอของจังหวัด โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากตัวเลข 1 หลัก จนมาถึง 3 หลัก ในเวลาอันรวดเร็วตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งยอดสะสมที่เป็นปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 886 ราย ตัวเลขผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วค่อย ๆ ทยอยตีตื้นควบคู่ไปกับยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ ปัจจุบันอยู่ที่ 747 ราย ที่เหลือ 123 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในการดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ตัวเลขระหว่างผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ค่อย ๆ ลดจำนวนลง กับตัวเลขของผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว สามารถบ่งชี้ให้เห็นได้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช กำลังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยล่าสุดวันนี้ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกนซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคอยที่จะให้เชื้อโควิด-19 หมดไปจากจังหวัดเสียที เพื่อที่จะเดินหน้าฟื้นคืนเศรษฐกิจของจังหวัดให้กลับมาคึกคักดังเดิม

ทั้งนี้ ความสำเร็จและความภาคภูมิใจดังกล่าวจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีกลุ่มบุคคลแถวหน้าที่ได้ทุ่มเทและเสียสละทำงานที่มีความเสี่ยงต่อชีวิต อย่างกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์,อสม. รวมไปถึง จนท.ทุกภาคส่วน ที่ร่วมไม้ร่วมมือกันทำหน้าที่ป้องกันและควบคุมไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อบานปลาย คุมเข้มรักษาระดับความเข้มข้นในมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ เพื่อให้เชื้ออยู่ในวงจำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องประชาชนทุกคนที่ร่วมด้วยช่วยกันในทุก ๆ ด้าน การให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ไม่หย่อนยาน นำไปสู่การคลี่คลายของสถานการณ์

แม้ว่ายอดของผู้ติดเชื้อรายใหม่จะไม่มีเพิ่มขึ้นในวันนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าวันพรุ่งนี้จะเพิ่มขึ้นมาใหม่อีกไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมของชาวนครศรีธรรมราชทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลเพียงไม่กี่กลุ่ม ที่กลายมาเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่น่าเป็นห่วงว่าจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อย่างคลัสเตอร์การพนันที่มักจะมีบุคคลเหล่านั้นแฝงอยู่ในทุกพื้นที่

ตัวเลขที่เป็น 0 ในวันนี้ ทำให้ภาวะจิตใจของพี่น้องประชาชนกลับมารู้สึกดีและสบายใจขึ้น ต่างพากันภาวนาขออย่าให้วันพรุ่งนี้และต่อๆ ไป จะไม่มีผู้ติดเชื้ออีกเหมือนอย่างวันนี้ และหมดไปในที่สุด รวมไปถึงบุคคลในทุกหน้าที่ที่ทำงานกันอย่างแข็งขัน ทุกภาคส่วนองค์กร ที่ต่างพากันดีอกดีใจไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่ยังคงต้องรักษาระดับไว้ไม่ให้มีเพิ่มขึ้นอีก คือตัวเลขของผู้เสียชีวิตที่ล่าสุดวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 1 รา ส่งผลให้มียอดสะสมอยู่ที่ 16 รายแล้ว ยังคงเป็นภาระหนักอึ้งของแพทย์และพยาบาล ผู้ที่จะต้องรักษาชีวิตผู้คนไว้ให้รอดปลอดภัย แม้ความเป็นจริงจะเกินกำลังความสามารถและห้ามไม่ได้ก็ตาม

สำหรับยอดสะสมของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนไปแล้วอยู่ที่ 20,171 ราย โดยแยกเป็นวัคซีนเข็มแรก 8,028 ราย ผู้เข้ารับการฉีดครบ 2 เข็ม 12,143 ราย และยอดผู้จองการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 232,202 ราย

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เน้นย้ำ มาตรการและการตรวจเชิงรุกในทุกพื้นที่เสี่ยงทุกพื้นที่ ทั้งในแคมป์คนงานก่อสร้าง สถานประกอบการที่มีคนงานมากกว่า 50 คนขึ้นไป,ตลาดชุมชน/แหล่งชุมชนที่มีประชากรหนาแน่น และในสถานที่ที่มีการประกอบกิจกรรมหรือมีกลุ่มคนที่ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นจำนวนมาก เช่น โรงเรียน หรือสถาบันการศึกษาต่าง ๆ โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และการลงทะเบียนแรงงานต่างด้าวที่ตกค้างจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในระลอกก่อนหน้านี้

พร้อมยืนยันว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช มีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคในกลุ่มแรงงานและแรงงานต่างด้าวในกิจการด้านการเกษตร ซึ่งในห้วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป จะมีไม้ผลและผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาดจำนวนมาก กลุ่มผู้ประกอบการ หรือ ล้งจากต่างพื้นที่เข้ามารับซื้อสินค้า จะนำแรงงานเข้ามาด้วย โดยทางจังหวัดได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบการ หรือล้ง และคนงานจากต่างพื้นที่อย่างเคร่งครัด โดยจะต้องเดินทางมาล่วงหน้าเพื่อกักตัว หากมีเอกสารรับรองการคัดกรอง หรือเอกสารรับรองการตรวจหาเชื้อให้นำมาด้วย นายไกรศร กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ