X

นครฯ- ‘คลัสเตอร์งานบวช’ เมืองคอน ตายเพิ่มอีก 1 ราย หญิงวัย 58 ปี

นครศรีธรรมราช : ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นครศรีธรรมราชยังเพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 16 ราย ส่งผลให้มียอดสะสมที่ 620 ราย ขณะหญิงวัย 58 ปี ร่วมงานบวช ในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ เสียชีวิตแล้ว นับเป็นรายที่ 7 ของจังหวัด

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 วันนี้พบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 16 ราย จากผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อ COVID-19 จาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช,รพ.พรพรหม,รพ.ร่อนพิบูลย์,รพ.เฉลิมพระเกียรติ,รพ.ปากพนัง และ รพ.พิปูน ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 620 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ซึ่งเป็นรายที่ 7 ของ จ.นครศรีธรรมราชแล้ว ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกเมษายน ขณะที่ยอดตัวเลขของผู้ป่วยที่รักษาหายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน อยู่ที่ 236 ราย ที่เหลือ 377 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในการดูแลของทีมแพทย์ และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ผู้ป่วยรายใหม่ที่พบเพิ่มขึ้นในวันนี้พบว่าอยู่ในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ 7 ราย,อ.เมือง 4 ราย,อ.พระพรหม 2 ราย,อ.พิปูน 1 ราย,อ.ปากพนัง 1 ราย,อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอีกราย เป็นหญิงวัย 58 ปี เป็นชาว อ.ร่อนพิบูลย์  มีโรคความดันสูง และติดเชื้อมาจากการเข้าไปร่วมงานบวช ในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงด้วยความรู้สึกที่เป็นกังวลใจต่อสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะยอดผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในช่วง 3 วัน มานี้ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกับ กลุ่มที่แอบลักลอบเล่นการพนันกัน อีกทั้งกลุ่มงานบวช กลุ่มสังสรรค์ และครูหมอมโนราห์ ซึ่งยังคงเป็นคลัสเตอร์เดิม ๆ

อย่างไรก็ตามมีผู้ป่วยกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น คือกลุ่ม อบต.ท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ที่ได้มีพนักงานภายใน อบต.ติดเชื้อแล้วถึง 3 คน และได้แพร่เชื้อไปยังคนที่ใกล้ชิดคนในครอบครัวอีกถึง 13 คน รวมเป็น 16 คนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้บริหาร ของ อบต.ได้ประกาศปิดงดให้บริการชั่วคราว เป็นเวลา 15 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ลงทำการสอบสวนโรค และทำความสะอาดพื้นที่อาคารสำนักงาน

https://www.facebook.com/prnakhonsi/videos/311344750555543/

และนอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง คือ คลัสเตอร์พิธีทำขวัญนาค หมู่ที่ 3 ตำบลร่อนพิบูลย์ ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ขณะที่ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้มีมติให้ปิดหมู่บ้านชั่วคราว ในหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 3 ตำบลควนกลาง อ.พิปูน ตั้งแต่วันที่ 10-16 พ.ค.64 เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

อ่านข่าวย้อนหหลังได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ