X

นครฯ– คร่า 2 ชีวิตชาวนครศรีฯ ต้นตอคลัสเตอร์ ‘ครูหมอโนราห์’ และชายชรา ส่วนติดเชื้อใหม่เพิ่ม 12 คน

นครศรีธรรมราช : ยอดติดเชื้อโควิด-19 เมืองคอน กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีก 12 ราย เสียชีวิต 2 ราย 1 ในนี้ เป็นคนแพร่เชื้อให้กลุ่มคลัสเตอร์ ‘ครูหมอโนราห์’ เชียรใหญ่ หลังลูกสาวที่มาจากกรุงเทพฯ พาเชื้อมาติด

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (ระลอกเมษายน) ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มกลับหนักอีกครั้ง หลังเพิ่งดีขึ้นมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ โดยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 12 ราย (มากกว่าเมื่อวานถึง 7 ราย) และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ยอดสะสม 14 ราย

ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นวันนี้ 12 ราย เป็นผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อโควิด-19 จาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รพ.สิชล และ N-health (เอกชนที่ให้บริการตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์) ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม (ระลอกเมษายน) อยู่ที่ 847 ราย อยู่ใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ถึง 11 ราย ส่วนอีกรายอยู่ใน อ.พรหมคีรี  อย่างไรก็ตาม มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วเพิ่มขึ้นอีกถึง 35 ราย สะสม 638 ราย เหลือพักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ 196 ราย

ส่วนยอดสะสมของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 18,012 ราย แยกเป็น ฉีดเข็มแรก 7,469 ราย ฉีดครบ 2 เข็ม 10,543 ราย ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน อยู่ที่ 207,662 ราย

ผู้เสียชีวิตรายที่ 13 เป็นชายชรา อายุ 85 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรค ภูมิลำเนาอยู่ อ.พระพรหม จากการสอบสวนโรคพบว่าติดเชื้อจากคนในครอบครัว โดยขณะนี้ยังมีคนในครอบครัวที่รักษาตัวอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช ในชุดป้องกันเชื้ออย่างรัดกุม เคลื่อนย้ายศพออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อฌาปนกิจทันที ที่วัดบุญนารอบ อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยใช้เตาเผาความร้อนสูง โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตร่วมประกอบพิธีเพียงไม่กี่คนด้วยความเศร้าโศก

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์และพยาบาล รพ.มหาราชฯ ยังคงเร่งยื้อชีวิตของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤติ (ไอซียู) อีกอย่างน้อย 5 ราย โดยใช้เครื่องพยุงชีพเต็มรูปแบบ

สำหรับผู้เสียชีวิต รายที่ 14 นั้น นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า รักษาอยู่ รพ.สิชล ป็นผู้หญิง อายุ 79 ปี อยู่ในกลุ่มคลัสเตอร์ ‘ครูหมอโนราห์’ จาก อ.เชียรใหญ่ ซึ่งในคลัสเตอร์นี้เสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย ผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อจากลูกสาวที่มาจากกรุงเทพมหานคร ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และหญิงคนดังกล่าวได้ไปร่วมงานครูหมอโนราห์ จึงติดกันทั้งวง ส่วนพ่อที่บวชเป็นพระลูกสาวมารับไปหาหมอเพื่อตรวจตามนัด ซึ่งพ่อก็ติดโควิดด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ