X

นครฯ – วันนี้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 12 ราย ไม่มีเสียชีวิต

นครศรีธรรมราช : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รายงาน พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 12 ราย ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 333 ราย เสียชีวิตเท่าเดิม 8 ราย พ่อเมืองเดินหน้ารณรงค์ฉีดวัคซีน

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 แนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราช เริ่มดีขึ้น หลังทางจังหวัดและทุกฝ่ายระดมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ต้องทำงานอย่างหนักและเร่งรัดกับเวลา ในการลงพื้นที่ออกตรวจหาเชื้อในพื้นที่เสี่ยง ที่พบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดหลายจุด ส่งผลให้วันนี้  พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน ในอัตราที่ลดลง โดยพบเพิ่ม 12 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 717 ราย ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 333 ราย รักษาหายแล้ว 376 ราย เสียชีวิตเท่าเดิม 8 ราย

พ่อเมืองคอน เดินหน้าเชิญชวนชาวนครศรีธรรมราช ที่อายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มมีโรคประจำตัว ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งเป้าฉีดวันละ 20,000 ค
นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช มีประชากรเป้าหมายที่ต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 จำนวน 989,441 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของประชากรทั้งจังหวัด ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 301,952 คน และผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค จำนวน 110,923 คน รวม 401,192 คน แต่จากการที่เปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนของกลุ่มดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 -14 พฤษภาคม 2564 ปรากฏว่ามีผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนเพียงราว 59,000 คน คิดเป็นร้อยละ 14.74 ถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับกลุ่มเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้จังหวัดได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เชิงรุกมากขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้งอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข และ อสม. ลงพื้นที่แบบเคาะประตูบ้าน เพื่ออธิบายสร้างความเข้าใจถึงผลดีของการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมเชิญชวนให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ปลอดภัยแน่นอน เพราะตนเองฉีดครบ 2 เข็มแล้ว ไม่มีอาการผิดปกติที่น่ากังวล ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข ผู้ที่ทำงานด่านหน้า อาสาสมัครต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 14,000 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มหรือ 2 โดส 1,825 คน รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 14,385 คน

ทั้งนี้ จ.นครศรีธรรมราช ได้เตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีน ทั้งในและนอกโรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชน จึงกำหนดสถานที่ฉีดไว้อย่างน้อยอำเภอละ 2 จุด ส่วนอำเภอขนาดใหญ่มีมากกว่า 2 จุด เช่น อ.เมืองนครศรีธรรมราช มี 6 จุด ได้แก่ จุดฉีดในโรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช  จุดฉีดนอกโรงพยาบาล ประกอบด้วย หอประชุมเมือง (ทุ่งท่าลาด) ศาลาประชาคมโรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัด และวัดสวนป่าน

อ.ทุ่งสง มี 3 จุด ได้แก่ จุดฉีดในโรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลทุ่งสง และโรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร  จุดนอกโรงพยาบาล ได้แก่ เทศบาลตำบลที่วัง เป็นต้น

“ในแต่ละวันจะสามารถฉีดวัคซีนได้ 20,280 คน จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ลงทะเบียนได้ที่ไลน์หมอพร้อม แอพพลิเคชั่นหมอพร้อม โรงพยาบาล รพ.สต.ใกล้บ้าน หรือให้ อสม.ช่วยลงทะเบียนให้ก็ได้เช่นกัน และจะเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป” นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ กล่าว

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ