X

นครฯ- พ่อเมืองคอนเดือด! สั่งทลายบ่อนไก่ชน เปิดเล่นไม่เกรงโควิด ตร.ตั้งข้อหาหนัก

นครศรีธรรมราช: ผู้ว่าราชการจังหวัดเดือดสั่งสนธิกำลัง อส.ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจบุกทลายบ่อนไก่ชน แอบเปิดเล่นพนันชนไก่ไม่กลัวโควิด รวบนักพนันได้ 15 คน ที่เหลืออีกกว่า 20 คน วิ่งหนีกระเจิง ตร.สอบผู้ต้องหาเตรียมเรียกตัวที่เหลือเข้ารับโทษ

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 เม.ย.2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการแอบลักลอบเปิดบ่อนพนันไก่ชนเย้ย พรก.ฉุกเฉิน และไม่เกรงกลัวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในป่าละเมาะ หมู่ที่ 10 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายนันทวัฒน์ กิตติพันธุ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมือง นำกำลัง จนท.อส.ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำโดยพ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รวม 15 นาย เดินทางไปตรวจสอบ และจับกุมนักพนันที่บ่อนไก่ชนดังกล่าว

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงภายในป่าละเมาะในพื้นที่ดังกล่าว บริเวณทางเข้าเจ้าหน้าที่พบรถจยย.และรถยนต์จำนวนกว่า 20 คัน จอดเรียงรายเต็มพื้นที่ทางเข้า ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มนักพนันที่เข้ามาเล่นพนันชนไก่กัน โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้รีบเข้าจู่โจมจับกุมนักพนันไก่ชนในทันที ทำให้กลุ่มนักพนันต่างพากันตกใจวิ่งหนีกระจัดกระจายไปกันคนละทิศละทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่จับนักพนันมาได้ทั้งหมด 15 คน ส่วนที่เหลืออีกกว่า 20 คน สามารถวิ่งหลบหนีไปได้ ตรวจสอบพบพร้อมของกลางหลายรายการ ทั้งสังเวียนไก่ชนชั่วคราว,ไก่ชน 4 ตัว,เดือยไก่ชน และของกลางอื่น ๆ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ จนท.ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้ง 15 คน พร้อมของกลางไปสอบสวนที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกม.ในข้อหาลักลอบเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินซึ่งกัน และกัน โดยมิได้รับอนุญาต  และข้อหาร่วมกันชุมนุมจัดกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในสถานที่แออัด ซึ่งอาจก่อให้เกิดภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ อาจจะเป็นเหตุให้เกิดโรคอันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป อันเป็นการกระทำฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดบริหารราชการในสถาณ์การฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 (ฉบับที่ 1 ) ข้อ 5 ลงวันที่ 25 มีค 2563 และ มาตรา 34 (6) แห่ง พรบ โรคติดต่อ พ.ศ. 2548

อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งกำชับว่าจะต้องดำเนินดคีกับกลุ่มนักพนันที่แอบลักลอบเปิดบ่อน และเล่นการพนันอย่างผิดกฎหมายอย่างเฉียบขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่กลุ่มนักพนันได้กระทำการฝ่าฝืนคำสั่งของทาง จนท.ที่ต้องการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมให้สอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ เพื่อติดตามตัวนักพนันที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด และตั้งข้อหาเพิ่มคือหลบหนีการจับกุมของเจ้าพนักงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ