X

นครฯ- เมืองคอนเสียชีวิตเพิ่มอีกราย ขณะ ทน.สั่งกักตัว ปชส.ยกห้อง-จนท.ตรวจเข้มกลุ่มเป้าหมาย 1 พัน ราย

นครศรีธรรมราช : โควิด-19 นครศรีธรรมราช พุ่งเพิ่มรายวัน ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 13 ราย อำเภอเมืองยังคงมีผู้ติดเชื้อรายวันสูง ส่งผลให้มียอดสะสมสูงถึง 782 ราย แล้ว ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย คลัสเตอร์ครอบครัวคลินิกวัดโคกโพธิ์สถิตย์ นับเป็นรายที่ 9 แล้ว ที่เสียชีวิตจากโรคระบาดโควิด-19

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ พบมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 13 ราย จากผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อโควิด-19 จาก รพ.สิชล, รพ.ปากพนัง, รพ.ค่ายวชิราวุธ และ รพ.ร่อนพิบูลย์  ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 782 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วเพิ่มขึ้นอีก 24 ราย สะสมอยู่ที่ 470 ราย ที่เหลือ 303 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในการดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 68 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ลานสกา คลัสเตอร์ ‘ครอบครัวคลินิกวัดโคกโพธิ์สถิตย์‘ หลังจากเข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ส่งต่อจาก รพ.นครินทร์ มา รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ทำให้ขณะนี้ จ.นครศรีธรรมราชมี ผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกเมษายน รวมเป็น 9 รายแล้ว

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ พบว่ากระจายอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง 11 ราย,อ.จุฬาภรณ์ 1 ราย และ อ.ปากพนัง 1 ราย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้า ทีม จนท.จาก รพ. สิชล,รพ.ฉวาง ,ศูนย์อนามัยที่ 11, สาธารณสุขอำเภอเมือง และสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ ร.ร.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อทำการคัดกรองกลุ่มเป้าหมายประมาณ 1,000 คน ซึ่งเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ตามมาตรการเชิงรุก เพื่อตัดตอนยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีการสั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.ท่าศาลา ทั้งชุดเป็นเวลา 14 วัน ว่า โดยสั่งให้กักตัวเองโดยไม่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูอาการ หลังจากที่ได้สนธิกำลังกับชุดคอมมานโดบุกเข้าจับกุมตัวนายพิพิธชัย ทวีกุล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ระนอง ท้องที่รับผิดชอบ สภ.ราชกรูด ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราลูกเลี้ยง วัย 11 ปี ที่ได้หลบหนีเข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากผู้ต้องหามาจาก จ.ระนอง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ก่อนที่ได้สั่งกักตัว จนท.ยกทีมทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วย ร้อยเวร,สิบเวร,ประจำวัน และ ตร.ฝึกงาน เนื่องจากหวั่นติดเชื้อโควิด19 จากผู้ต้องหา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อโควิด-19

ขณะที่ได้รับรายงานว่า มี จนท.ปชส.ของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 โดยมีบ้านพักอยู่ไสเจริญ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง แล้วได้ไปทำงานที่ ทน.เป็นประจำทุกวัน ส่งผลให้ จนท.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในห้อง ปชส.ทั้งหมด รวมถึงผู้สัมผัสใกล้ชิดคนอื่น ๆนับสิบคนถูกสั่งให้เข้ารับการกักตัว วันนี้เป็นวันแรก ณ สถานกักกันตัวบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โรงแรมราวดี ถ.อ้อมค่าย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ ส่งผลให้สถานการณ์ค่อนข้างน่าเป็นห่วงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ จนท.กองและฝ่ายอื่น ๆ ในเทศบาลฯที่มีห้องทำงานอยู่ติดกันกับห้อง ปชส.อย่างกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามภายหลังพบผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวในพื้นที่ชุมชนไสเจริญ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ฉีดล้างทำความสะอาดเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อได้อีกต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ