X

นครฯ- โควิด-19 เมืองคอนยังเพิ่ม อบต.ท่าเรือ เปิดทำการหลังปิด 14 วัน ขณะ มวล. ปิด รพ.สนามแล้ว

นครศรีธรรมราช : ยอดโควิด-19 นครศรีธรรมราช กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังสถานการณ์ดีขึ้นได้เพียง 2 วัน ที่ยอดผู้ติดเชื้อลดลงเหลือแค่หลักเดียว ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 10 ราย ขณะองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ อ.เมือง กลับมาเปิดให้บริการแล้ว หลังปิดทำการไป 14 วัน ด้านฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ ปิดโรงพยาบาลสนามอย่างสมบูรณ์ เพราะไม่มีผู้ป่วยเข้ามาเพิ่มอีก

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ พบมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 10 ราย จากผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อโควิด-19 จาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช, รพ.ท่าศาลา, รพ.ปากพนัง, รพ.ค่ายวชิราวุธ และ รพ.ร่อนพิบูลย์ ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 825 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วเพิ่มขึ้นอีก 19 ราย สะสม 576 ราย ที่เหลือ 239 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในการดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ตัวเลขยังคงเดิมที่ 10 ราย

ผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ กระจายอยู่ในพื้นที่ 4 อำเภอ หลัก ๆ ยังคงเป็นอำเภอเมือง ที่ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันอยู่ ซึ่งวันนี้เพิ่มอีก 5 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่อยู่ในคลัสเตอร์หัวอิฐ 2 ราย แคมป์คนงานหัวถนน 2 ราย คลัสเตอร์ ต.ปากพูน 1 ราย, อ.ปากพนัง 3 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่อยู่ในคลัสเตอร์การพนัน 2 ราย และผู้ป่วยรับเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย, อ.ร่อนพิบูย์ 1 ราย และ อ.ท่าศาลาอีก 1 ราย เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีมาจาก จ.ระนอง เข้ามาซ่อนตัวอยู่กับญาติใน ต.กลาย

สำหรับยอดสะสมของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนอยู่ที่ 16,211 ราย แยกเป็น ฉีดเข็มแรก 5,992 ราย ฉีดครบ 2 เข็ม 10,219 ราย และยอดผู้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนอยู่ที่ 187,846 ราย

ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ประกาศเปิดให้บริการแล้ว หลังจากได้ปิดทำการเป็นเวลา 14 วัน  พนักงาน-ลูกจ้าง 76 คน ถูกกักตัว 34 คน ผู้ป่วยติดเชื้อ 6 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว ทางสำนักงานได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้ว 2 ครั้งก่อนเปิดให้บริการ

ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า ได้ส่งผู้ป่วยที่เหลืออีก 3 ราย ซึ่งรักษาหายแล้วกลับบ้าน และไม่มีผู้ป่วยเพิ่มอีก จึงปิดโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อย่างสมบูรณ์

ด้านองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กลับมาเปิดบริการแล้ว หลังปิดทำการเป็นเวลา 14 วัน โดยพนักงาน-ลูกจ้าง 76 คน ต้องถูกกักตัว 34 คน และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ 6 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว ทางสำนักงานได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้ว 2 ครั้งก่อนเปิดให้บริการ

ขณะที่ฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ โรงแรมทวินโลตัสนครศรีธรรมราช ประกาศแจ้งหยุดให้บริการไปอีก 1 เดือน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2564 เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงมีผู้ป่วยจำนวนมาก เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ทางโรงแรมพร้อมสนับสนุนและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม และงดการรวมตัว

ส่วนที่อำเภอนบพิตำ นายณรงค์ชัย ไชยโย สาธารณสุขอำเภอนบพิตำ มอบหมายให้ รพ.สต.บ้านเปียน ม.4 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ ร่วมกับ อสม.และผู้นำชุมชน จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยจัดเป็นรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ร่วมกับ อสม.ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจถึงครัวเรือน ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวบ้านในทุกชุมชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ