X

นครฯ- แท็กซี่ว่างจัดนัด’เล่นไพ่’ ไปไม่รอดถูกรวบคาบริษัท เจอข้อหาหนัก! (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : โชเฟอร์แท็กซี่นครศรีธรรมราช เจอพิษโควิด-19 ไม่มีผู้ใช้บริการเกิดว่างจัดนัดพวกตั้งวงเล่นไพ่ภายในบริษัท ถูกชุดฉก.พ่อเมืองบุกเข้าทลายจับคาวง รวบได้ทั้งหมด 7 คน เจอแจ้งข้อหาหนักอื้อ

21 พ.ค.2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราชเปิดเผยถึงการลักลอบเล่นการพนันซึ่งเป็นสาเหตุใหญ่ของคลัสเตอร์สำคัญของแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช โดยที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก แต่ปรากฏว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันในหลายพื้นที่โดยไม่เกรงกลัวกม.และไม่กลัวการติดเชื้อ ซึ่งตนเองได้สั่งการให้นายสนั่น สนธิเมือง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช,นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมือง และ จนท.ในฝ่ายปกครอง เน้นมาตรการควบคุมโรค โดยเข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันในทุกเขตพื้นที่ ให้ทำการออกกวาดล้างอย่างจริงจังในช่วงนี้ เพื่อป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส โคโรนา 2019

ล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ 20 พ.ค.2564 นายหมวดโทวีระชัย บุญนิสัย ผบ.ร้อย อส.จ.นครศรีธรรมราชที่ 1
ภายใต้การอำนวยการของผู้ว่าราชการจังหวัด,ปลัดอำเภอ และนายอำเภอ พร้อมด้วยนายธวัชชัย สมหมาย ผช.ป้องกันจังหวัด ได้นำกำลัง อส.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช บุกเข้าตรวจค้นด้านหลังตึกบริษัทแท็กซี่นคร ภายในหมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังสืบทราบว่ามีพนักงานขับรถแท๊กซี่แอบลักลอบเล่นการพนัน‘ไพ่เก้าเก’กันเป็นประจำทุกวันทำให้เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด-19 และเนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ลูกค้าใช้บริการลดน้อยลง

เมื่อนายวีระชัย ปลัดอำเภอนำกำลังเจ้าหน้าที่อส.ฝ่ายปกครองชุดดังกล่าวได้ปลอมตัวเป็นผู้โดยสารทำทีเข้าไปสอบถามเข้าไปสอบถามราคาค่าโดยสาร กับโชเฟอร์แท็กซี่ที่อยู่บริเวณด้านหลังของตึกบริษัทแท็กซี่ดังกล่าว โดยพบกลุ่มโชเฟอร์ขับแท็กซี่กำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่เก้าเกกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงเข้าทำการบุกเข้าจับกุมในทันที

จากผลการจับกุมได้นักพนันทั้งหมด 7 คน พร้อมของกลางไพ่ 1 สำรับ เงินสด จำนวน 2,220 บาท
ซึ่งทุกคนไม่สามารถหนีไปได้เนื่องจากมีทางเข้าออกเพียงทางเดียว

จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่มีความเสี่ยงต่อการแพรระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพรระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ ๓) ข้อ ๒ ซึ่งออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๑๕) ข้อ ๓ และคาสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ ๔/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เรื่อง แต่งตั้งผู้กำกับการปฏิบัติงาน หัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ข้อ ๓ (๖) และคาสั่ง ประกาศ ที่เกี่ยวข้อง”ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกม.ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ