X

นครฯ- โควิดเมืองคอนตาย! เพิ่มอีกราย ขณะ 3 อำเภอทั้ง จว.ยังไม่พบ

นครศรีธรรมราช : ยอดผู้ป่วยโควิด-19 นครศรีธรรมราชยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 39 ราย ส่งผลให้มียอดสะสมที่ 604 ราย ขณะที่ยอดตัวเลขผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน ล่าสุดวันนี้อยู่ที่ 203 ราย แต่ก็ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกรายนับเป็นรายที่ 6 แล้ว

วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 วันนี้พบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 39 ราย เป็นผู้ป่วยจากอำเภอเมือง 20 ราย อำเภอจุฬาภรณ์ 2 ราย อำเภอปากพนัง 4 ราย อำเภอพระพรหม 6 ราย อำเภอพิปูน 3 ราย อำเภอทุ่งใหญ่ 1 ราย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 2 ราย และอำเภอร่อนพิบูลย์ 1 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 604 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย  ส่วนยอดตัวเลขผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วอยู่ที่ 203 ราย ที่เหลือ 396 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในการดูแลของทางทีมแพทย์ และพยาบาลตามโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุด เป็นหญิงวัย 78 ปี อยู่ ม.4 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ ที่รักษาตัวอยู่ที่รพ.สิชล อ.สิชล เป็นผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มร่วมงาน ‘มโนรา’ นับเป็นรายที่ 6 แล้ว ของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19ในระลอกเมษายนของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามทั้ง 23 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราชขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยแล้ว 20 อำเภอ เหลือเพียงอีก 3 อำเภอที่ยังไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อ ได้แก่ อำเภอฉวาง อำเภอนบพิตำ และอำเภอถ้ำพรรณรา

ล่าสุดทางศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 อ.เมือง ได้ออกประกาศแจ้งพบผู้ติดเชื้อที่เดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3196 วันที่ 2 พ.ค.64 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่นั่ง 19 D ( กรุงเทพ-นครศรีฯ) โปรดสังเกตอาการของตนเอง 14 วัน

ขณะที่นายชำนาญ ลักษณะชฎา นายก อบต.ท่าเรือ ได้ประกาศงดใช้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 10-23 พ.ค.64 เพื่อทำความสะอาดสำนักงาน เนื่องจากไดรับการยืนยันว่า บุคลากรของ อบต.เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดและผู้ร่วมงานอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อดังกล่าวจำนวนมาก จึงขอหยุดตามวันเวลาที่ประกาศ และจะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ