X

นครฯ- โควิด-19 คร่าชีวิตคนเมืองคอนเพิ่มอีก 1 ราย ขณะยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มต่อเนื่อง

นครศรีธรรมราช : สถานการณ์โควิด-19 จ.นครศรีธรรมราชยังคงน่าห่วง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน ล่าสุดพบอีก 27 ราย ขณะหญิงวัย 68 ปี ชาว อ.เชียรใหญ่เสียชีวิต นับเป็นรายที่ 5

วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 (ระลอกเมษายน) พบว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 27 ราย ติดเชื้อสะสม : 527 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล : 412 ราย รักษาหายแล้วสะสม : 110 ราย เสียชีวิตสะสม : 5 ราย

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 27 ราย ประกอบด้วย อ.เมือง 6 ราย,อ.ชะอวด 13 ราย,อ.พระพรหม 1 ราย,อ.พิปูน 1 ราย,อ.ร่อนพิบูลย์ 2 ราย,อ.ทุ่งใหญ่ 2 ราย,อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย และอ.ปากพนัง 1 ราย โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตกับการติดเชื้อไป 1 ราย เป็นผู้หญิง อายุ 68 ปี จาก อ.เชียรใหญ่ ซึ่งมีโรคประจำตัวเบาหวาน และอีกหลายโรค และเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของโรงพยาบาลสิชล นับเป็นรายที่ 5 ของจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้วที่มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่นี้

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 27 ราย กระจายในหลายอำเภอ เสียชีวิต 1 ราย สิ่งที่น่ากังวลคือ มีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ที่ อำเภอชะอวด ได้ส่งเชื้อตรวจ 30 ราย พบมีผู้ติดเชื้อ 13 ราย หลังจากที่บุคคลดังกล่าวกลับจากไปร่วมพิธีครูหมอโนราห์ที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อควบคุมโรคแล้ว จะต้องสอบสวนขยายผลผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดและผู้สัมผัสทั่วไปอีกประมาณ 250 คน เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อ เช่นเดียวกับกลุ่มคลัสเตอร์การลักลอบเล่นการพนันชนไก่ก็มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และมีการเฝ้าระวังผู้ป่วยรายใหม่ที่เกิดขึ้นด้วย ส่วนคลัสเตอร์อำเภอพิปูนวันนี้พบว่า ยอดผู้ป่วยลดลง สำหรับตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการทำงานอย่างรวดเร็วและการค้นหาเชิงรุกของเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า จะลดจำนวนของด่านตรวจคัดกรองให้เหลือเพียง 30 ด่าน โดยเฉพาะด่านตามชุมชน แต่จะเน้นหนักในการเพิ่มความเข้มของด่านตามจุดหลัก ๆ อย่างจุดข้ามเขตจังหวัด และจุดข้ามเขตอำเภอ เริ่มภายในวันที่ 7 พ.ค.64 ซึ่งพี่น้องประชาชนผู้เดินทางอาจได้รับผลกระทบบ้าง เข้าใจว่าทุกคนกำลังอยู่ในภาวะกดดันทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชน แต่ขอให้เราทุกคนอดทนและร่วมมือกัน อีกทั้งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ติดตามข่าวสารให้ความร่วมมือและข้อเสนอแนะต่าง ๆ สิ่งใดที่จะช่วยได้ทั้งในเรื่องของการควบคุมโรค จิตวิทยาสังคมต่าง ๆ พร้อมน้อมรับในการแก้ไขทั้งหมด นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิงกืด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ