X

นครฯ – ‘รพ.สิชล’ เร่งขยายพื้นที่ รับผู้ป่วยโควิดเพิ่ม!

นครศรีธรรมราช : ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล เผย รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 29 ราย เร่งขยายพื้นที่ให้มีเตียงรองรับอีก 56 เตียง

วันที่ 20 เมษายน 2564 นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ระบุในเฟซบุ๊ก Arak Wongworachat https://www.facebook.com/arak.wongworachat ถึงการรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาในโรงพยาบาลสนาม ที่อาคารสร้างใหม่ ว่า ล่าสุด วันนี้ (20 เม.ย.) ผู้ป่วยยืนยันเข้ามาเพิ่มอีก 9 ราย รวม 24 ราย และยังมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกันอีก 5 ราย รวมเป็น 29 ราย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อาคารผู้ป่วยโควิด ชั้นที่ 1 เต็มแล้ว ส่วนชั้นที่ 2 เตรียมพร้อมไว้รองรับตั้งแต่เมื่อวานนี้ และกำลังเร่งปรับปรุงชั้น 3-4 พร้อมเตียง อุปกรณ์เครื่องนอน เครื่องมือแพทย์ ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน เพื่อให้มีเตียงอีก 56 เตียง ทุกอย่างต้องเร่งทำงานแข่งกับเวลา

“ทีมงานต้องทุ่มเทกำลังอย่างเต็มที่ มีผู้ป่วยอย่างน้อย 5 ราย มีปอดบวม ทุกรายนักรังสีต้องแต่งชุดป้องกันเข้าไปถ่ายภาพรังสีผู้ป่วยเมื่อแรกรับ พยาบาลประจำตึก เก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจวิเคราะห์ และติดตามเอกซเรย์ปอดเป็นระยะ เพื่อรักษาได้ทันท่วงที”

ทั้งนี้ ในวันนี้ นายแพทย์อภิชาต รอดสม นายแพทย์สาธารณสุขนิเทศ เขต 11 ได้เดินทางมาเยี่ยมติดตามการดูแลผู้ป่วยโควิด และเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสิชลด้วย

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ