X

นครฯ- ผู้การฯ เมืองคอนสั่ง! จับนักพนัน พร้อมตั้งโทษหนัก หลังเป็น ‘คลัสเตอร์’ หลักการแพร่เชื้อ

นครศรีธรรมราช : ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สั่งการลูกน้องทุกพื้นที่ออกตรวจเข้มผู้ลักลออบเล่นการพนันทุกชนิด พร้อมตั้งข้อหาหนักหากผู้ใดฝ่าฝืน หลังพบว่าการพนันเป็นคลัสเตอร์หลักของการแพร่ระบาดของเเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในหลายพื้นที่ของจังหวัด

วันที่ 8 พ.ค.2564 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.ร่อนพิบูลย์ ได้เข้าจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันไพ่ผสมสิบ และไพ่รัมมี่ 2 ราย รายแรกจับได้ภายในสวนผลไม้ หมู่ที่ 3 ต.ร่อนพิบูลย์ ได้ผู้ต้องหา 3 คนพร้อมของกลาง และอีกรายจับกุมนักพนันได้ 4 คนพร้อมของกลางที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 8 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนนำส่ง สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันฯ และชุมนุมฯ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ส่วนอีกรายในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ทั้งฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนายเอกชัย สุนทร นายอำเภอหัวไทร,พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย สวญ.สภ.เขาพังไกร สั่งการให้ พ.ต.ท.ประมูล คงชู สวป.สภ.เขาพังไกร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาพังไกร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หัวไทร ได้บูรณาการร่วมกันเข้าจับกุมนักพนันที่แอบลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ) โดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 4 คน พร้อมของกลางที่ใช้เล่นการพนันหลายรายการพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เช่นกัน

พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจใต้บังคับบัญชาเข้มงวดกวดขันจับกุมการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ หลังจากพบว่าการพนันเป็นคลัสเตอร์หนึ่งในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราชจำนวนมาก แต่ยังพบว่ามีการแอบลักลอบเล่นการพนันในหลายพื้นที่ ซึ่งหากยังพบจะไม่มีการละเว้น รวมทั้งเจ้าของพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ขณะที่สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 15 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมที่ 565 ราย ขณะที่ยอดจำนวนของผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วมีจำนวน 162 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 5 ราย ที่เหลือ 398 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลของรัฐ และ รพ.สนาม

สำหรับสถานการณ์ภาพรวมการแพร่ระบาดของเชื้อในปัจจุบันของจังหวัดนครศรีธรรมราชยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เห็นชอบให้อำเภอพระพรหมทำการปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะหมู่ที่ 8 บ้านเนกข์ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม เพื่อดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว หมู่ที่ 8 บ้านเนกข์ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม

https://m.facebook.com/prnakhonsi/photos/a.1952759054795702/5529687487102823/

นอกจากนี้ทาง อบต.ไชยมนตรี,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน และ จนท.รพ.สต.บ้านหนองบัว ได้ขึ้นป้ายประกาศให้พื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่เสีย่งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสั่งห้ามเดินทางเข้าออกในพื้นทที่โดยไม่จำเป็น งดกิจกรรมสังสรรค์ การรวมกลุ่มคนหนาแน่น และให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและล้างมือบ่อย ๆ เนื่องจากพบว่าช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่มีผู้ป่วยติดเชื้อหลายราย ส่งผลให้ชาวบ้านเกิดความวิตกกังวลใจต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นเกิดความหวาดระแวงกันเอง แม้กระทั่งคนในครอบครัวเดียวกัน อย่างไรก็ตามทางผู้นำท้องถิ่นได้ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนทุกคนให้ปฏิบัตตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อไชยมนตรี’

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ