X

นครฯ- เมืองคอนหนัก! ติดโควิดเพิ่มอีก 46 ราย ‘ทุ่งสง’ สั่งปิดเมือง!

นครศรีธรรมราช : ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเมืองคอน พุ่งขึ้นอีกแล้ว วันนี้เพิ่ม 46 ราย สะสม 343 ราย ขณะ อ.ทุ่งสง ถึงขั้นต้องสั่งปิดเมืองทำความสะอาดด่วน!

วันที่ 30 เมษายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ระลอกเมษายน) ใน จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุด วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกถึง 46 ราย  โดยอยู่ใน อ.ร่อนพิบูลย์ 31 ราย, อ.เมือง 6 ราย, อ.ชะอวด 4 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 3 ราย, อ.ทุ่งสง 1 ราย และ อ.พระพรหม 1 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมอยู่ที่ 343 ราย  รักษาหายแล้ว 19 ราย  เสียชีวิต 1 ราย  ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมด 324 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ ถึงผู้ลักลอบเล่นการพนันชนไก่ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 บริเวณป่าพื้นที่ ม.10 ต.ปากพูน อ.เมือง ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการ เนื่องจากตรวจพบเชื้อในกลุ่มดังกล่าว  ขณะที่ในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ ยังคงมีบุคคลในกลุ่มเสี่ยงสูง 600-800 ราย เนื่องจากเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ติดเชื้อจากงานสังสรรค์สัมพันธ์กับผู้ป่วย 2 ราย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ 4 ตำบล คือ ควนพัง ควนชุม เสาธง และร่อนพิบูลย์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ลักลอบเข้าร่วมเล่นการพนันในงานบวช ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มเสี่ยงกลุ่มใหญ่ จะมีการตระเวนเล่นไปทุกพื้นพื้นที่ และเกี่ยวเนื่องไปถึง อ.ทุ่งสงด้วย

อย่างไรก็ตาม อ.ทุ่งสง ได้ประกาศปิดตลาดโต้รุ่ง หาบเร่ แผงลอย ฟุตปาท ตั้งแต่วันที่ 3-4 พฤษภาคม 2564 และจะปิดตลาดสด และพื้นที่ต่อเนื่อง ในวันที่ 5-6 พฤษภาคม 2564

นายแพทย์อารักษ์ วงษ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล เปิดเผยถึงจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่รับดูแลทั้งหมดกว่า 100 รายว่า  ยอดเช้าวันนี้ จำนวนผู้ป่วยเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี มีกว่า 20 คน ทุกคนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิต ดีกันทุกคน รวมถึงคนที่มีอาการปอดบวม ก็ฟื้นตัวจนหายเป็นปกติ ยังคงมีความสุขกับกิจกรรมที่ทีมแพทย์ พยาบาล จัดให้ ทั้งออกกำลังกาย นั่งสมาธิ ฝึกลมหายใจ อ่านการ์ตูน และที่ชอบเป็นพิเศษ คือ การวาดภาพระบายสี

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ