X

นครฯ- ‘ไม่เหงาเรามีเพื่อน’ โพสต์อันน่าประทับใจ ของหมออารักษ์ ผอ.รพ.สิชล

นครศรีธรรมราช : ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความสร้างขวัญ และกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ พยาบาล พร้อมบอกกล่าวเรื่องราวอันน่าประทับใจ ที่ได้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สิ่งเดียวที่พี่หมอ และพี่พยาบาลมี คือกำลังใจจากการทำงาน โดยเฉพาะความน่ารักของกลุ่มเด็ก ๆที่ติดเชื้อ ซึ่งทุกคนมาถึงครึ่งทาง อีกไม่นานก็จะได้กลับบ้านกันแล้ว

วันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2564 นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชี่ยลถึงการทำงานอย่างหนักของแพทย์ และพยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กับอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาที่อาคารผู้ป่วย 7 ชั้น พบว่า ในการทำงานเชิงรุกข์ของทางโรงพยาบาล ส่งผลให้ทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ต้องทำงานกันอย่างหนัก ประการสำคัญ การเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่เพื่อทำการรักษาจึงมีไม่เพียงพอ ท่ามกลางการทำงานอย่างหนัก สิ่งหนึ่งที่ นายแพทย์อารักษ์ บอกกล่าวผ่านสื่อโซเชี่ยลว่า

“ไม่เหงาเรามีเพื่อน ถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าประทับใจ ในท่ามกลางความยากลำบาก ของบุคลากรทางการแพทย์ แต่ต้องหนักแน่น อดทน ปรับเปลี่ยนการทำงานไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรายวันไม่เหมือนกันไม่แสดงออกให้ประชาชนหวั่นไหว”

มุมหนึ่งของหอผู้ป่วยโควิด จากจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด กว่า 50 คน เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวน 20 คน ต่ำสุด 2 ปี มีทั้งครอบครัวเดียวกัน และต่างครอบครัว แต่เมื่อต้องมาอยู่รวมกัน พี่หมอ พี่พยาบาล หากิจกรรมให้ทำในทุกวัน เช่น วาดภาพ ระบายสี อ่านนิทาน เล่นเกมส์ เด็ก ๆ ก็มีความสุข ไม่งอแง รู้จักแบ่งปัน รู้จักรอ มีระเบียบวินัย มีนมพร้อมดื่ม ขนม ผลไม้ เมื่อรู้สึกหิว และเล่นด้วยกัน เข้ากันได้ดี มีพี่หมอผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชกรรม ใส่ชุดเต็มเข้าไปเยี่ยมทักทายทุกวัน พอพี่หมอ พยาบาลเข้าไปเยี่ยม เด็ก ๆ จะเข้าประจำเตียงตนเองทันที แต่พอตรวจเสร็จ ก็มารวมกลุ่มวาดภาพระบายสีรวมกัน อย่างสนิทสนม

ผู้ป่วยเด็ก มีปอดบวมต้องฉีดยา 3 ราย แต่โดยรวมดีขึ้นทุกราย ตอนนี้ชุดแรกผ่านมาครึ่งทางแล้ว คงได้กลับบ้านในเร็ววันกันทุกคน

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4291873304164836&id=100000266267821

เป็นอีกมุมของการดูแลผู้ป่วยเด็ก ในหอผู้ป่วยโควิด เป็นกำลังใจกันนะครับ ช่วงนี้ อยู่บ้าน ห่างกันสักนิด อดทนอีกหน่อย ไม่นานก็ผ่านไปได้ เป็นความประทับใจที่ควรค่าแก่การแบ่งปัน เพื่อสังคมที่น่าอยู่กันต่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องก่อนหน้าได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ