X

นครฯ – เศร้า! พบผู้เสียชีวิตโควิด เม.ย. แล้ว 1 ราย สสจ.ห่วงเชื้อกระจายที่ร่อนพิบูลย์

นครศรีธรรมราช : ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 เมืองคอน เริ่มทรงตัว แต่พบผู้เสียชีวิต ระลอกเมษายน แล้ว 1 ราย อยู่ในกลุ่มเสี่ยง  สสจ.ขอประชาชนตั้งการ์ดสูงอีก 2 สัปดาห์ พร้อมเร่งสอบสวนโรคจากคลัสเตอร์ใหม่วงสันทนาการ

วันที่ 29 เมษายน 2564 นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นผู้ป่วยอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงอายุและมีโรคประจำตัว ส่วนยอดผู้ป่วยรายวันตัวเลขเริ่มทรงตัว โดยวันนี้ (29 เม.ย.64) มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 18 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 297 ราย และอยู่ระหว่างรับการรักษาในโรงพยาบาลทั้ง 278 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายกลับไปดูแลตัวเองต่อที่บ้านแล้ว 19 ราย

สสจ.นครศรีธรรมราช ระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญต่อารแพร่กระจายของเชื้อโรคในอำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งกระจายต่อไปอีกหลายพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่ม จากการลักลอบรวมตัวทำกิจกรรมของประชาชนในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคต่อไป

นายแพทย์จรัสพงษ์ ยังขอให้ทุกคนตั้งการ์ดสูงต่อเนื่องไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ หากการสอบสวนโรคของกลุ่มผู้ลักลอบตั้งวงสันทนาการแล้วเสร็จ คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ