X

นครฯ – รับข่าวดี! ผู้ป่วยหายแล้ว 13 ราย ท่ามกลางภาพสุดสะเทือนใจ กลุ่มพยาบาลร่ำไห้

นครศรีธรรมราช : รับข่าวดี! ตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ของ จ.นครศรีธรรมราช หลังเข้ารับรักษาหายแล้วเป็นที่น่าพอใจ ยอดล่าสุด 13 ราย แม้ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ประจำวันเพิ่มขึ้นอีก 24 ราย ผลจากการทำงานแข่งกับเวลาของ จนท.ทุกฝ่าย คาดสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อย ๆ หากทุกคนตระหนักและร่วมมือกับภาครัฐ  ด้าน สสจ.วอนผู้ติดเชื้ออย่าปกปิดข้อมูล พร้อมแจ้งเตือนผู้โดยสารรถตู้ 2 สาย สังเกตอาการ

วันที่ 26 เมษายน 2564 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รายวัน ประจำวันที่ 26 เม.ย.64 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังได้รับการยืนยันผลตรวจจากห้องปฏิบัติการหาเชื้อโควิด-19 ทั้ง 7 แห่ง ในจังหวัด ประกอบด้วย รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช, รพ.ทุ่งสง, รพ.พิปูน, รพ.สิชล, รพ.พรหมคีรี, รพ.ร่อนพิบูลย์ และศูนย์อนามัยที่ 11

โดยล่าสุด พบว่ายังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 24 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 239 รายแล้ว ซึ่งสถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับตัวเลขประจำวันยังไม่ลดลงมากนัก แต่ด้วยการทำงานอย่างหนักหน่วงของทุกฝ่าย โดยเฉพาะทีมสอบสวนโรค รวมไปถึงทีมตรวจหาเชื้อ ตัวเลขดังกล่าวได้สอดรับต่อการเร่งรัดเพื่อควบคุมพื้นที่ให้อยู่ในวงจำกัด โดยคาดว่ายอดผู้ติดเชื้อจะค่อย ๆ ทยอยลดระดับลง  อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับการได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะพี่น้องประชาชน ในการยึดหลักปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

แม้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา จากตัวเลข 1 หลัก กลายเป็น 3 หลัก ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อภาวะจิตใจของคนทั้งจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อมากที่สุด แต่ จนท.เหล่านั้นก็ไม่เคยย่อท้อ ต่อการทำหน้าที่ในการรักษาช่วยเหลือผู้ป่วยที่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเกินกำลังความสามารถก็ตาม ความมุ่งหวังเดียวคือ “ต้องรักษาผู้ป่วยให้ได้และหายทุกคน”

จึงถึงเวลารับข่าวดีรายวัน แม้จะยังมีผู้ป่วยรายใหม่เข้ามาเพิ่มก็ตาม เนื่องจากยอดตัวเลขผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาในวันนี้เป็นที่น่าพึงพอใจ เนื่องจากมีผู้ที่หายแล้วจำนวน 13 ราย และจะทยอยหายไปตามห้วงระยะเวลาหลังพบเชื้อ และเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง ด้วยการทุ่มเทสรรพกำลังของบุคคลากรทางการแพทย์อย่างแข็งขัน แม้จะเหนื่อยยากและไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอก็ตาม

♦ พยาบาลร่ำไห้ ถูกกักตัว หลังผู้ป่วยติดเชื้อปิดบังข้อมูล
ขณะที่หน่วยงานราชการยังคงคุมเข้มในมาตรการควบคุมต่าง ๆ เพื่อให้สถานการณ์กลับมาเข้าสู่ภาวะปกติให้ได้รวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานด้านสาธารณสุข ที่เผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ออกไปอย่างรวดเร็ว เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน รวมถึงขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่กลุ่มเสี่ยง หลังสอบสวนโรคจากผู้ติดเชื้อแต่ละคน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ให้ความร่วมมืออย่างตรงไปตรงมา ไม่ปกปิดข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หลังเกิดภาพเหตุการณ์ที่น่าสะเทือนใจ เผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 24 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ขณะกลุ่มพยาบาล ของ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เดินร่ำไห้ ปาดน้ำตา ถือกระเป๋าเสื้อผ้าเข้ารับการกักตัว ในสถานที่แห่งหนึ่งภายใน รพ.มหาราชฯ พร้อม จนท.กู้ภัยของมูลนิธิอีกหนึ่งคน

หลัง จนท.กู้ภัยคนดังกล่าว เดินทางไปรับผู้ป่วยรายหนึ่งที่บ้านพัก โดยไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลจริงให้ จนท.ทราบ อ้างเพียงว่าป่วย ต้องการเข้ารักษาตัวที่ รพ.มหาราชฯ แต่หลังการสอบสวนของแพทย์ ปรากฏว่าผู้ป่วยคนนี้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง และมีไข้สูงมา 3 วันแล้ว ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่อาจจะได้รับเชื้อโควิดมา ส่งผลให้กลุ่มพยาบาล และ จนท.กู้ภัยกลุ่มดังกล่าว ซึ่งใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ โดยไม่ทันได้ระมัดระวังตัว จะต้องถูกกักตัวในทันทีเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน จึงเกิดภาพเหตุการณ์สุดสะเทือนใจดังคลิป

ภายหลังภาพถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ มากมาย ส่วนใหญ่รู้สึกเห็นอกเห็นใจกลุ่มพยาบาล และ จนท.มูลนิธิ ที่ต้องมารับผลกระทบจากบุคคลที่ไม่ให้ความร่วมมือ ท่ามกลางการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด พร้อมให้กำลังใจ จนท.ทุกฝ่าย โดยเฉพาะพยาบาล และ จนท.กู้ภัยที่ต้องถูกกักตัว รวมไปถึงทีมแพทย์ที่ต้องสละเวลาความสุข ความปลอดภัยในชีวิต มาอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อ เพียงเพื่อต้องการรักษาให้หายจากโรค โดยขอให้ทุกคนปลอดภัย

นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากยังต่อว่าผู้ป่วยรายนี้ ที่ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลให้ จนท.ทราบ ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะสิ่งเกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะบุคลากรที่มีความสำคัญยิ่งต่อการรักษาผู้ป่วย ที่ให้ความร่วมมือ จนท.

แจ้งเตือนผู้โดยสารรถตู้ 2 สาย สังเกตอาการ
ล่าสุด กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งสารแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจำทาง สายภูเก็ต-นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 เม.ย.64 เที่ยวเวลา 10.00 น. ถึง หัวถนน จ.นครศรีธรรมราช เวลา 16.30 น. และสายนครศรีธรรมราช-หัวไทร ออกจากสถานีนครศรีธรรมราช เวลา 15.50 น. ถึง อ.หัวไทร เวลา 17.40 น. ให้สังเกตอาการตนเองในห้วง 14 วัน นับจากวันเดินทาง หากมีอาการน่าสงสัย ให้ไปรับการตรวจที่ รพ.ใกล้บ้านทันทีพร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของ จนท.อย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ