X

นครฯ – กองทัพภาคที่ 4 เร่งตั้ง รพ.สนามเพิ่ม รองรับผู้ป่วยโควิดล้น

นครศรีธรรมราช : จิตอาสาพระราชทาน-ทหาร ร่วมจัดตั้ง “ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพระราชทาน ‘ร่วมใจอุ่นไอรัก'” เมืองคอน หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่ง พร้อมหนุนบุคคลากร อุปกรณ์ และเครื่องมือ ตลอดเวลาที่ร้องขอ

วันที่ 23 เมษายน 2564 ที่บริเวณอาคารศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพระราชทาน ‘ร่วมใจอุ่นไอรัก’ ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช พลตรีอนุสรณ์ โออุไร เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 นำจิตอาสาพระราชทานกองทัพภาคที่ 4 จิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันขนย้ายเตียงนอนทหารจำนวน 30 เตียง และทำความสะอาดสถานที่ เพื่อเตรียมพร้อมจัดสถานที่สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 กรณีที่โรงพยาบาลสนามต่าง ๆ ที่จัดเตรียมไว้เต็ม

นอกจากนี้ ยังเตรียมสถานที่ของศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพระราชทาน ‘ร่วมใจอุ่นไอรัก’ อำเภอขนอม เป็นโรงพยาบาลสนามอีกหนึ่งแห่งด้วย

เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่า กองทัพภาคที่ 4 พร้อมสนับสนุนกำลัง เครื่องมือทางการแพทย์ เตียง ที่นอน ยานพาหนะในการขนย้ายผู้ป่วยถ้าเกินขีดความสามารถของจังหวัด รวมทั้งใช้สถานที่ของกองทัพในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และบุคลากรทางการแพทย์ของทหาร ในการร่วมปฏิบัติในโรงพยาบาลสนาม รวมถึงการช่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ทันตามเวลาที่กำหนด

โดยกองทัพภาคที่ 4 ได้ปรับแผนประจำวัน ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัด เพื่อเตรียมสำรองอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามที่จังหวัดร้องขอ พร้อมสนับสนุนทันที โดยเฉพาะเตียงสนามที่ปกติใช้สำหรับให้ทหารนอน หากมีการแพร่ระบาดถึงจุดจุดหนึ่งทำให้เตียงที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ทางกองทัพก็พร้อมที่จะนำเตียงทหารมาให้พี่น้องประชาชนใช้ในโรงพยาบาลสนาม แล้วให้ทหารนอนพื้นแทน

ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มอบหมายให้ นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่และเป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพระราชทาน ‘ร่วมใจอุ่นไอรัก’ อ.ขนอม

นายแพทย์สมพร สหจารุพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ฝ่ายการพัสดุ ยืนยันว่า โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มีความพร้อมในการจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งประสานเรื่องเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ให้มีความพร้อม ในการดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้โรงพยาบาลมหาราชฯ ยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้ และยังใช้โรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลพระพรหมก่อน ส่วนโรงพยาบาลสนามศูนย์ร่วมใจอุ่นไอรัก เป็นการเตรียมการไว้กรณีที่ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลพระพรหม จึงจะให้ผู้ป่วยมาที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ