X

นครฯ- เริ่มแล้ว!มาตรการตรวจคัดกรองโควิด-19 ผู้โดยสารในท่าอากาศยาน

นครศรีธรรมราช : ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เริ่มมาตรการคัดกรองผู้โดยสารเข้าออก ตรวจเข้มเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เน้น 18 จว.พื้นที่เสี่ยงสูง ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด

วันนี้ 18 เมษายน 2564 นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายนันทวัฒน์ กิตติพันธุ์พัฒนา ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันตรวจความเรียบร้อยระบบการคัดกรองผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ตามคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ให้ทุกอำเภอตั้งด่านสกัด คัดกรองโควิด-19 ผู้ที่เดินทางข้ามเขตจังหวัด ข้ามเขตอำเภอ โดยให้กักกัน 14 วันสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวม 54 ราย ตัวเลขผู้ติดเชื้อระลอกเดือนเมษายน 2564 ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงปัจจุบัน พบว่าในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะวันที่ 15 เม.ย. 64 มี 10 ราย และวันที่ 17 เม.ย.64 มีผู้ติดเชื้อสูงสุดถึง 11 ราย จากการสอบสวนโรคผู้ได้รับเชื้อส่วนใหญ่ มีการสัมผัสพื้นที่และบุคคลที่อยู่กลุ่มคลัสเตอร์กรุงเทพมหานคร

สถานการณ์ขณะนี้จึงเป็นที่น่ากังวลใจอย่างมาก ของคนใน จ.นครศรีธรรมราช หลังยอดผู้ติดเชื้อเกินครึ่งร้อยไปแล้ว ซึ่งส่วนมากเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยง และนำเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดให้คนในจังหวัด แม้ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศยกระดับความเข้มข้น ในการคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออกข้ามเขตจังหวัดทุกช่องทาง แต่เกิดคำถามว่า มาตรการที่ออกมาล่าช้าไปหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็เกิดเหตุการณ์อื้อฉาววุ่นวายขึ้น เมื่อผู้ติดเชื้อคู่รักหนุ่มสาว เดินทางเข้ามาในจังหวัดด้วยเครื่องบินทั้งที่ติดเชื้อแล้ว จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักของคนในสังคมและโซเชี่ยลมีเดีย โดยเฉพาะผู้ที่เคยเดินทางขึ้นลง กทม.-นครศรีธรรมราช ในช่วงก่อนการแพร่ระบาดรอบใหม่ ถึงความละหลวมหย่อนยานในมาตรการตรวจผู้โดยสาร ทั้งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ของท่าอากาศยาน ในช่วงที่การแพร่ระบาดบรรเทาเบาบางลง จึงเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารติดเชื้อสามารถเข้ามายังตัวอาคารได้ ตั้้งแต่ท่าอากาศยานดอนเมือง จนกระทั่งขึ้นเครื่องโดยสารพร้อมกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ มาลงยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เข้าตำรา “วัวหายล้อมคอก” จนอาจเกิด “ไฟลามทุ่ง” ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การออกมาตรการคัดกรองเข้มข้น เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช ด้วยความหวังจะช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ก็ต้องวัดกันหลังจากนี้ 14 วัน ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลงหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวเนื่องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ