X

นครฯ – เมืองคอน ติดโควิดโผล่อีกราย พนักงาน ธอส. วอนผู้ร่วมงานบวชลานสกา กักตัว

นครศรีธรรมราช : พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อีกราย เป็นพนักงาน ธอส. สาขาห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ขณะพ่อเมืองขอให้ผู้ที่ร่วมงานอุปสมบท ที่วัดโคกโพธิ์สถิตย์ อ.ลานสกา เมื่อ 9 เมษายน 2564 กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน

วันที่ 16 เมษายน 2564 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำนักงานใหญ่ ทำหนังสือชี้แจง พนักงานของธนาคารติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน ทั้งที่สำนักงานใหญ่ และที่สาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช อีก 1 คน แต่ไม่ได้เป็นพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า

ในส่วนพนักงานที่ปฏิบัติงานที่ ธอส. สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ใน อ.พระพรหม นั้น ได้รับการแจ้งยืนยันผลการตรวจจากแพทย์ว่า ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้เข้ารับการรักษาแล้ว พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ระบุว่า ติดมาจากญาติที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร

วันที่ 9 เมษายน 2564 ช่วงค่ำ เดินทางไปรับญาติ ที่สนามบินหาดใหญ่
วันที่ 10-12 เมษายน 64 พักผ่อนอยู่บ้าน
วันที่ 13 เมษายน 64 เดินทางไปทำบุญที่วัดบางสะพาน อ.หัวไทร กลับถึงบ้าน เริ่มมีอาการไข้
วันที่ 14 เมษายน 64 พบแพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ตรวจหาเชื้อโควิด-19
วันที่ 15 เมษายน64 ตรวจพบเชื้อ จึงเข้ารับการรักษา

สำหรับบุคคลใกล้ชิดพนักงานคนดังกล่าว ได้กักตัวที่บ้านและติดตามสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดจนครบ 14 วัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ หลังจากทราบเรื่อง สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช จึงได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในสำนักงาน เมื่อวันที่ 15 เมษายน 64 เพื่อเปิดให้บริการลูกค้าในวันที่ 16 เมษายน 64 และปิดทำการเมื่อเวลา 17.00 น. พร้อมสั่งการให้พนักงานที่เกี่ยวเนื่องกักตัวดูอาการ 14 วัน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความจาก นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ขอให้ผู้ไปร่วมงานอุปสมบท ณ วัดโคกโพธิ์สถิตย์ อ.ลานสกา เมื่อวันที่ 9 เมษายน 64 กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน เนื่องจากมีบุคคลในกลุ่มเสี่ยงสูงที่อาจเกี่ยวเนื่องกับผู้ป่วยโควิด-19 โดยหากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ตาแดง มีผื่น ให้รีบไปพบแพทย์ทันที

สำหรับบุคคลที่ต้องเฝ้าระวังตัวเอง มีดังนี้
1.คนที่มีอาการเข้ากลุ่มเสี่ยง
2.คนที่รู้ตัวว่าสัมผัสกับผู้ป่วย
2.คนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่น

ให้กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน หากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ตาแดง มีผื่น ให้รีบไปพบแพทย์ทันที

ทั้งนี้ ผู้ใดที่ปิดบังข้อมูล หรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ฝ่าฝืนคำสั่ง/ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ/เจ้าพนักงานควบคุมโรค จะมีความผิดตาม พระราชกำหนดว่าด้วยการบริหารราชการณ์ในสถานการ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ