X

นครฯ– ผู้ป่วยโควิด-19 เมืองคอน แตะหลักร้อยคนแล้ว วันนี้พุ่งสูงสุด 21 ราย

นครศรีธรรมราช : ยอดโควิดนครศรีธรรมราช พุ่งแตะหลักร้อยคน วันนี้วันเดียวเพิ่มสูงกว่าทุกวันถึง 21 ราย ยอดสะสม 98 คน รักษาหายได้เพียงคนเดียว สถานการณ์น่าเป็นห่วง คาดการณ์ปลายเดือนอาจถึง 350 คน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดวันนี้ วันที่ 21 เมษายน 2564  หลังมีการรายงานจากทางจังหวัด โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด พบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าทุก ๆ วันที่ผ่านมา สูงถึง 21 ราย ภายในวันเดียว ทั้งหมดอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยผู้ป่วยที่พบเพิ่มขึ้นกระจายไปในหลายพื้นที่อำเภอ ประกอบด้วย อ.พรหมคีรี 13 ราย,อ.เมืองนครศรีธรรมราช 2 ราย,อ.พระพรหม 4 ราย,อ.หัวไทร 1 ราย,และอ.ปากพนัง อีก 1 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมของ จ.นครศรีธรรมราชในระลอกเดือนเมษายนนี้ รวมเป็น 99 รายแล้ว ขณะที่สัดส่วนตัวเลขของผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วมีเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ที่เหลือยังคงอยู่ในระหว่างการดูแลรักษาของทีมแพทย์ที่โรงพยาบาล จำนวน 98 ราย

สำหรับพื้นที่ อ.พรหมคีรี วันนี้พบว่า มียอดผู้ป่วยติดเชื้อมากถึง 13 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน อยู่ในพื้นที่ ต.ทอนหงส์ โดยมีการแพร่เชื้อมาจากบุคคลแรก ซึ่งได้รับเชื้อมาจากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อที่จังหวัดนครปฐม ก่อนเดินทางกลับยังภูมิลำเนา เมื่อ 11 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ครอบครัวนี้มีบ้านอยู่ติดกันรวม 3 หลัง ปัจจัยหลักที่ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และรวดเร็วเป็นวงกว้าง เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีการรวมญาติพี่น้อง และมีกิจกรรมสังสรรค์กันภายในครอบครัว มีสมาชิกรวม 32 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอยู่ 12 คน ผู้ใหญ่อีก 20 คน ทุกคนต่างได้สัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อในรายแรกทั้งสิ้น

หลักจากการสอบสวนโรค พบว่ามีผู้ติดเชื้อในวันแรก วันที่ 18 เม.ย.64 ผู้ที่ติดเชื้อเป็นเด็ก 1 ราย ต่อมา 19 เม.ย.64 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ในบ้านหลังเดียวกัน  วันที่ถัดมา วันที่ 20 เม.ย.64 พบเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งเป็นสมาชิกของบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน  และล่าสุดเมื่อวานนี้ 20 เม.ย.64 จนท.ได้ทำการตรวจหาเชื้อสมาชิกในครอบครัวของบ้านทั้ง 3 หลัง ที่เหลืออีก 17 คน ผลปรากฏว่ามีผู้ได้รับเชื้อเพิ่มอีก 13 ราย โดยสรุปสมาชิกทั้ง 32 คนของครอบครัวทั้ง 3 หลัง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 18 ราย  อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอผลตรวจในครั้งที่ 2 ของบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูง ที่ผลรอบแรกออกมาเป็นลบ จำนวน 14 คน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทั้ง 32 คน ได้กักตัวตั้งแต่วันพบผู้ป่วยวันแรก และเมื่อพบผู้ป่วยแล้ว ทางโรงพยาบาลได้นำส่งไปรักษาที่ รพ สิชล อ.สิชล ขณะที่ทีมสอบสวนโรค ยังคงสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อหากลุ่มเสี่ยงที่อาจมีการเข้ามาสัมผัสผู้ป่วยกลุ่มนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.โรงพยาบาลสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามอีกแห่งหนึ่ง ที่เปิดรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โพสต์ข้อความในเพซบุ๊ก “Arak Wongworachat” ว่า าดูกันครับว่าเมื่อหนูน้อยตัวเล็ก ๆ ต้องถูกกักตัวในโรงพยาบาลอย่างน้อยก็ 14 วัน เมื่อได้ออกไปแล้วก็กักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วัน

พี่หมอ พี่พยาบาล ที่ต้องอยู่ดูแลน้องหนูทั้งหลายอย่างใกล้ชิด ไม่รู้สึกรังเกียจ หรือกลัว ท้อแท้แต่อย่างใด เพราะต้องกักตัวอย่างน้อย 28 วัน เช่นกัน เขามีวิธีทำให้ หนูน้อยไม่รู้สึกเบื่อกับการอยู่ในโรงพยาบาล แม้บางคนมีเข็มคาไว้ที่ข้อมือ ก็ไม่งอแง ไม่รู้สึกเจ็บปวด การให้น้องหนูวาดภาพ สร้างจินตนาการ สร้างแรงบันดาลใจได้มากทีเดียว วาดเสร็จก็เอามาอวดพี่หมอ พี่พยาบาล ได้รางวัลเป็นนม ขนมเติมพลังกันต่อไป เป็นความประทับใจที่ควรค่าแก่การแบ่งปัน เพื่อสังคมที่น่าอยู่กันต่อไป

 

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ