X

นครฯ – เมืองคอน เล็ง สั่งปิด! ‘หมู่บ้าน/ชุมชน’ เสี่ยงโควิดระบาด พร้อมงดกิจกรรมการแสดง

นครศรีธรรมราช : คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ออกมติรับมือโควิด-19 ระบาด ถ้าพบหมู่บ้านหรือชุมชนใดมีความเสี่ยงสูง ให้สั่งปิดเพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงได้ แต่ไม่เกิน 7 วัน พร้อมสั่งห้ามเด็ดขาดการแสดงคอนเสิร์ต ดนตรี และรำวงเวียนครก

วันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธาน มีมติออกมาตการเพิ่มเติม เพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ให้สอดคล้องกับ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกอบด้วย มาตรการการเฝ้าระวังโรค มาตรการการป้องกันโรค มาตรการควบคุมโรค การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และมาตรการรองรับการตั้งด่าน/จุดตรวจป้องกันโรค

โดยมีมติให้การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สามารถดำเนินการได้ตามเหมาะสม หรือคณะกรรมการควบคุมโรคในแต่ละพื้นที่เห็นสมควร  ซึ่งขณะนี้ รพ.สนามที่ รพ.พระพรหม รองรับได้ 500 เตียง นอกจากนี้ ยังให้ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช สามารถส่งต่อผู้ป่วยไปยัง รพ.สนามได้

ในส่วนมาตรการเฝ้าระวังโรค หากเจ้าหน้าที่พบว่ามีหมู่บ้านหรือชุมชนใดที่มีความเสี่ยงสูง มีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก ให้คณะกรรมการระดับพื้นที่สามารถสั่งปิดหมู่บ้าน/ชุมชนนั้น เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงได้แต่ไม่เกิน 7 วัน

นอกจากนี้ ยังให้สามารถยกระดับมาตรการการป้องกันโรคของจังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของ ศบค. ให้มีการเข้มงวดการเดินทางข้ามเขตจังหวัดเพื่อให้สอดคล้องกับมติ ศบค. และในส่วนของการจัดงานตามประเพณี สามารถดำเนินการได้แต่ต้องพิจารณาจำนวนผู้เข้าร่วม ระยะเวลาการจัดงาน และสถานที่จัดงาน แต่ห้ามเด็ดขาดสำหรับกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต การแสดงดนตรี และกิจกรรมรำวงเวียนครก

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังขอความร่วมมือประชาชน รับผิดชอบตัวเอง พร้อมขอร้องผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น และคนที่มีอาการ ให้กักตัวเอง เพื่อลดการระบาดและการสัมผัสได้มาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ