X

นครฯ – สสจ.เผย ติดเชื้อโควิดวันนี้เพิ่ม 13 คน บุคลากรการแพทย์ติดด้วย 2 คน ขอคนนครฯ ตั้งการ์ดสูงไว้

นครศรีธรรมราช : นายแพทย์สาธารณสุขเมืองคอน ห่วง! ยอดผู้ป่วยโควิด สิ้นเดือนนี้อาจถึง 350 คน ขอความร่วมมือประชาชนตั้งการ์ดสูง ควบคุมตัวเองเข้มข้น พร้อมใช้กฏหมายควบคู่ ในห้วง 2-3 สัปดาห์นี้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มอีก 13 คน ยอดสะสม 78 คน  

วันที่ 20 เมษายน 2564 นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 13 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่กักตัวจากการมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายก่อนหน้านี้ 10 คน และเป็นผู้ป่วยรายใหม่ 3 คน ทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยพบที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ 8 คน, อ.เมืองนครศรีธรรมราช 2 คน, อ.สิชล พรหมคีรี และท่าศาลา อำเภอละ 1 คน ยอดสะสม (ระลอกเดือนเมษายน) 78 คน รักษาหายแล้ว 1 คน เหลือรักษาในโรงพยาบาล 77 คน

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี ยอมรับว่า มีบุคลากรทางการแพทย์ของ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ติดเชื้อแล้ง 2 คน คนแรกเป็นผู้ช่วยพยาบาลประจำห้องไตเทียม จากการสืบสวนโรคพบติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ ส่วนอีกราย เป็นพยาบาลวิชาชีพ ประจำคลินิก ARI หรือคลีนิคทางเดินหายใจ ติดเชื้อจากการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสิชล ยังเปิดให้บริการตามปกติ และมีมาตรการที่ดีเยี่ยมในการให้บริการ ทั้งสำหรับผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

ส่วนโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลพระพรหม อ.พระพรหม ซึ่งเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วานนี้ (19 เม.ย.64) นั้น สสจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากนี้จะรับผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการไม่มากหรือไม่แสดงอาการเข้ารับการรักษา แต่หากรายใดมีอาการปอดบวมหรืออาการปานกลาง จะต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ที่เหมาะสมกับอาการของผู้ป่วย

พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชน ในห้วงระหว่าง 2-3 สัปดาห์จากนี้ ขอให้ทุกคนใช้มาตรการสูงสุด ในการป้องกันตัวเองและเฝ้าระวังโรคอย่างเข้มข้น โดยการใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ออกจากบ้านหรือที่พักอาศัย หมั่นทำความสะอาดล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่างในพื้นที่ต่าง ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิบ่อย ๆ รวมทั้งหากจำเป็นต้องใช้พื้นที่สาธารณะ ให้ลงทะเบียนหรือติดตั้งแอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้ง เพื่อเจ้าหน้าที่จะสะดวกในการติดต่อหรือแจ้งข่าว กรณีที่มีการแพร่ของเชื้อโรคในพื้นที่ ไม่เช่นนั้น สิ้นเดือนเมษายนนี้ ยอดผู้ติดเชื้ออาจสูงถึง 350 คน

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ