X

นครฯ- วัดเจดีย์ห้าม! บุคคล 18 พื้นที่เสี่ยง เข้ากราบไหว้’ไอ้ไข่’

นครศรีธรรมราช : เจ้าอาวาส วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพิ่มมาตรการเข้ม ออกหนังสือประกาศงดรับบุคคลจากพื้นที่เสี่ยง 18 จว.เข้าสักการะบูชาขอพร ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังนครศรีธรรมราชเจอศึกหนัก ยอดผู้ติดเชื้อแตะหลักร้อยคนแล้ว

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกหนังสือประกาศห้ามบุคคลจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 18 จว.เข้าทำกิจกรรมภายในวัด โดยระบุข้อความถึงสถานการณ์โรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ได้มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และขยายวงกว้าง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อเพิ่มขึ้น หรือเป็นเหตุให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาในไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ได้รับเชื้อโรคจากการเดินทางไปขอพร -แก้บน หรือสักการะไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ณ วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ทางวัดจึงขอปิดการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามประกาศ ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศูนย์ข้อมูล covid19) หรือผู้ที่คิดว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ของโรคระบาดจะอยู่ในภาวะที่ปลอดภัยต่อผู้ที่มีจิตศรัทธาในไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 20 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

สำหรับหนังสือดังกล่าวได้ออกประกาศ เมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 ที่ผ่านมา โดยพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่ เป็นผู้ออกหนังสือ พร้อมระบุ รายชื่อจังหวัดไว้อย่างชัดเจน ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร,สมุทรปราการ,ประจวบคีรีขันธ์,สมุทรสาคร,ปทุมธานี,เชียงใหม่,นครปฐม,ภูเก็ต,นครราชสีมา,นนทบุรี,สงขลา,ตาก,อุดรธานี,สุพรรณบุรี,สระแก้ว,ระยอง และขอนแก่น

นอกเหนือจากบุคคลในพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยังมีบุคคลตามไทม์ไลน์ที่เกี่ยวข้องหรือใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ หรือในกลุ่มเสี่ยง ผู้ที่กระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยทางวัดได้ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนตามที่ได้ระบุไว้ งดการเดินทางเข้ามาทำกิจกรรมโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิ้งก์ด้านล่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ