X

นครฯ- ผู้ป่วยโควิดทะลุครึ่งพันคนแล้ว ยอดรายวันล่าสุด 31 ราย ติดเชื้อ

นครศรีธรรมราช : ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราช ยังพุ่งต่อเนื่อง วันนี้พบเพิ่มอีก 31 ราย ยอดสะสมทะลุ 500 คนแล้ว ขณะภาคประชาชนเปิดรับบริจาคเงินนำไปซื้อข้าวของมาแพ็คเป็นถุงยังชีพ ออกแจกจ่ายผู้ได้รับผลกระทบ

เมื่อเวลา 09.00น. ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รายวัน ประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ระลอกใหม่ ในเมษายนตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 ถึงปัจจุบัน พบว่าสถานการณ์ยังคงรุนแรงอยู่ ไม่มีท่าทีจะลดระดับลง เทียบจากระดับตัวเลขของผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันยังมีปริมาณคงที่

ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 31 ราย ส่งผลให้จังหวัดนครศรีธรรมราชมียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมรวมทั้งสิ้น 500 ราย ขณะยอดตัวเลขผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วได้ขยับจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จากยอดรวมวานนี้อยู่ที่ 70 ราย วันนี้เพิ่มขึ้นอีก 23 ราย รวมผู้ป่วยที่หายหลังได้เข้ารับการรักษาเป็น 93 รายแล้ว ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังคงเดิมที่ 4 ราย ผู้ป่วยที่เหลือ 403 ราย ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ใน อำเภอต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัด รวมถึง รพ.สนามในแต่ละแห่งอีกด้วย

โดยผลรายงานการตรวจจากห้องปฏิบัติการหาเชื้อ covid 19 ที่ รพ.ต่าง ๆแต่ละแห่ง พบผลตัวเลขผู้ป่วยจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช,รพ.ทุ่งสง,รพ.สิชล,รพ.เชียรใหญ่,รพ.ลานสกา,รพ.พระพรหม,รพ. ร่อนพิบูลย์ และรพ.ชะอวด รวมทั้งหมด 8 แห่ง ซึ่งยอดจำนวนตัวเลขผู้ป่วยในแต่ละแห่งยังไม่ได้รับการเปิดเผย

ขณะที่ภาคประชาชนโดยนายหนังโขน อ้ายลูกหมี นักจัดรายการวิทยุ ได้เปิดช่องทางติดต่อขอรับบริจาคเงิน และสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ โดยเฉพาะอาหารสำเร็จรูป มาแพ็คบรรจุเป็นถุงยังชีพ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมมอบหน้ากากอนามัย เครื่องดื่มร้อนเย็น และขนมขบเคี้ยวให้กับ จนท.ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามด่านตรวจคัดกรองยังจุดต่าง ๆ ในหลายพื้นที่อำเภอของจังหวัด เพื่อเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันสำหรับท่านใดที่มีความประสงค์จะบริจาค สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 087-2845846 หนังโขน อ้ายลูกหมี เพื่อร่วมด้วยช่วยกันฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกันด้านสภากาชาดไทยโดยเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ส่งมอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) อุปกรณ์ที่มีความสำคัญยิ่งต่อการช่วยเหลือชีวิตคนขณะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เพื่อนำไปติดตั้งในพื้นที่สาธารณะและแหล่งชุมชน ภายในจังหวัดที่ยังไม่มีเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัตินี้ใช้งาน โดยมีนายแพทย์ธรรมสถิตย์ พิบูลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธาน ซึ่งจัดพิธีรับส่งมอบกันที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชทั้งนี้สืบเนื่องจากสภากาชาดไทยได้ดำเนินโครงการ”กระตุกหัวใจ เพื่อคนไทยทุกคน”ขึ้นเพื่อลดปริมาณจำนวนผู้เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เนื่องจากขาดเครื่องมือในการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข โดยได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันด้วยการระดมจัดหาทุนซื้อเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติดังกล่าวแจกจ่ายให้ตามจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศ นำไปติดตั้งตามพื้นที่สาธารณะและแหล่งชุมชน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,100 เครื่อง

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ