X

ตม.สระแก้วสกัดจับ 2 คนไทย ขนแรงงานต่างด้าวกัมพูชา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับกุมสองคนไทยร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น กัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง พื้นที่ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จ.สระแก้ว พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จ.สระแก้ว และ พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินนวา สว.ตม.จ.สระแก้ว  สั่งการให้ชุดสืบสวน ชป.2 บูรณาการร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ออกสืบสวน หาข่าว ตรวจสอบ ป้องกัน ปราบปราม จับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย และตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อทราบถึงเส้นทางธรรมชาติที่คนต่างด้าว อาจใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่หมู่บ้านชายแดนทุกหมู่บ้าน เฝ้าระวังมิให้มีการลักลอบเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างผิดกฎหมาย บริเวณริมถนนประตูเซียน ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเย็นวานนี้


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว โดยมี นายพรเทพ ครูเพ็งชั้ว เป็นผู้ขับขี่ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้าโคโรล่า อัลติส สีบรอนซ์เงิน โดยมี นายสิทธิศักดิ์  ครุฑบัว เป็นผู้ขับขี่ จะทำการขนถ่ายชาวกัมพูชาบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงร่วมกันตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีรถยนต์ ต้องสงสัย ทั้งสองคันจอดต่อเรียงกัน และมีบุคคล คล้ายกับลักษณะชาวกัมพูชากำลังเดินจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ไปขึ้นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โตโยต้าโคโรล่า

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว จึงแจ้งว่าการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตามกฎหมาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ขับขี่รถยนต์ทั้งสองคนว่า ร่วมกันช่วยเหลือ  ซ่อนเร้น  ด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าว ซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง ให้หลุดพ้นจากการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลต่างด้าวว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้ได้รับอนุญาต หลังจากนั้น ได้นำตัวผู้ต้องหาคนไทยทั้ง 2 ราย และรถยนต์ของกลาง และแรงงานต่างด้าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"