X

นครฯ – โพสต์ ทำวุ่น! อบจ.นครศรีฯ แจง ยังไม่ได้รับวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’

นครศรีธรรมราช : อบจ.นครศรีธรรมราช รีบชี้แจง แค่ขอรับการจัดสรรวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และไม่เกี่ยวข้อง รพ.เอกชน หลังแพทย์ รพ.นครพัฒน์ โพสต์ข้อความ “จะเริ่มฉีดชุดแรก 30 มิ.ย.64”

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘นายแพทย์อิสระ หัสดินทร์’ โพสต์ข้อความระบุว่า “รพ.นครพัฒน์ กำหนดฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มให้กับสมาชิกองค์กร ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ส่งรายชื่อมาให้ชุดแรก 30 มิ.ย.นี้ บุคคลทั่วไปรอเฟส 2 ครับ”

ส่งผลให้ประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช พากันตื่นตัว ต้องการจะฉีดวัคซีนดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช ประกาศซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม 100,000 โดส เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซื้ออีก 20,000 โดส ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง

โดย อบจ.นครศรีธรรมราช ออกข้อความชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อสาธารณะ ประเด็นการเตรียมฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง อันอาจทำให้ประชาชนโดยทั่วไปเข้าใจผิดว่า เกี่ยวข้องกับ อบจ.นครศรีธรรมราช นั้น ขอเรียนข้อเท็จจริงว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งใด ในการฉีดวัคซีนให้ประชาชน โดยขณะนี้ได้ดำเนินการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ผ่านระบบออนไลน์กับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 และได้ขอความเห็นชอบต่อ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างขั้นตอนรอการจัดสรร จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เตรียมแผนการฉีดวัคซีนร่วมกับ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เป้าหมายที่กลุ่มประชาชนผู้ด้อยโอกาสและผู้มีรายได้น้อย เป็นลำดับต้น กระจายทั่วพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยกำหนดจุดฉีดวัคซีน ณ โรงพยาบาลต่าง ๆ ดังนี้

– โรงพยาบาลทุ่งสง สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอทุ่งสง อำเภอทุ่งใหญ่ อำเภอถ้ำพรรณรา อำเภอบางขัน

– โรงพยาบาลพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอช้างกลาง อำเภอฉวาง อำเภอพิปูน อำเภอนาบอน

– โรงพยาบาลลานสกา สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอลานสกา อำเภอพรหมคีรี อำเภอนบพิตำ

– โรงพยาบาลท่าศาลา สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าศาลา อำเภอขนอม อำเภอสิชล

– โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ สำหรับประชาชนในอำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอชะอวด อำเภอจุฬาภรณ์

– โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สำหรับประชาชนชนในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเชียรใหญ่ อำเภอหัวไทร อำเภอปากพนัง

– ศาลาประชาคม-โรงละคร อบจ.นครศรีธรรมราช สำหรับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และอำเภอพระพรหม

ทั้งนี้ โปรดติดตามการประชาสัมพันธ์ข่าวสารการลงทะเบียน และการดำเนินการในขั้นตอนต่อไปทาง Facebook อบจ.นครศรีธรรมราช หรือ โทร. 084 293 0717

ต่อมา ฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลนครพัฒน์ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาล รับที่จะฉีดวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เท่านั้น เนื่องจากทางองค์กร หน่วยงานต่าง ๆ จองไว้ล่วงหน้า ไม่เฉพาะที่นครพัฒน์เท่านั้น ยังมีโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ซึ่งการบริหารจัดการฉีดวัคซีนเอกชน หรือหน่วยงานรัฐเข้าใจว่าน่าจะมีการประสานกัน รพ. ที่ทำหน้าที่ฉีด ตามที่ราชวิทยาลัยฯ มีใบสั่งมาให้เท่านั้น  ส่วนเรื่องจะฉีดให้ใคร หรือรายชื่อซ้ำซ้อนอย่างไร หรือตัดคิวรายชื่อรับวัคซีนของรัฐบาลออก อันนี้ไม่ทราบ

ส่วนในวันที่ 30 มิ.ย.64 จะฉีดให้กับองค์กรไหน ไม่ขอตอบ เพราะเป็นความลับของลูกค้า แต่เป็นกลุ่มองค์กรที่ทำหนังสือจองไปกับ ราชวิทยาลัยฯ อย่างแน่นอน จำนวน 10 คน และจะมี รพ.เอกชน ไหนอีก ไม่ทราบ และบอกอะไรไม่ได้มากกว่านี้

ขณะที่ โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ แจ้งกำหนดฉีดวัคซีนใหม่
โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ แจ้งคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ที่จองวัคซีนวันที่ 22-23 มิถุนายน 64 ให้มารับการฉีดวัคซีน ในวันพุธที่ 30 มิถุนายน 64 ณ สโมสรรื่นฤดี

ส่วนผู้ที่มีนัดตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน เป็นต้นไป จะแจ้งคิวใหม่ให้ทราบทาง เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ ของโรงพยาบาล

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 088 585 2120 หรือ 088 585 1097 ในเวลาราชการ 08.30-16.00 น. ทั้งนี้ ผู้รับบริการจำเป็นจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงด้วย

สำหรับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ระลอกเมษายน) จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 28 มิ.ย. 64 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย จากอำเภอฉวาง 14 ราย และอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 1 ราย ทำยอดติดเชื้อสะสม 1,494 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 422 ราย รักษาหายเพิ่มถึง 42 ราย สะสม 1,052 ราย เสียชีวิตสะสม 20 ราย

ส่วนยอดผู้รับวัคซีนสะสม 75,541 ราย แบ่งเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 55,853 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 19,688 ราย ยอดจอง 232,098 ราย

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง  :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ