X

นครฯ-ติดเชื้อเพิ่ม 39 ราย ผู้ว่าฯ เอาจริงปราบบ่อนพนัน ประกาศให้รางวัลนำจับผู้ชี้เป้า

นครศรีธรรมราช : พ่อเมืองคอน สั่งนายอำเภอ-ตำรวจ-ผู้นำชุมชน กวดขันกิจกรรมงานศพ-จับกุมการลักลอบเล่นพนัน เปิดเบอร์โทรให้แจ้งเบาะแสโดยตรง ด้านอำเภอทุ่งใหญ่ ยืนยัน ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ ไม่เกี่ยวเล่นพนันในงานศพ วัดภูเขาดิน 

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช (ระลอกเมษายน) วันนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 39 ราย สะสม 1,297 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นเป็น 415 ราย หายป่วยกลับบ้านได้เพิ่ม 8 ราย สะสม 864 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม สะสมเท่าเดิม 18 ราย

ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 39 ราย อยู่ใน อำเภอท่าศาลา 11 ราย, ทุ่งใหญ่ 9 ราย, เมืองนครศรีธรรมราช 8 ราย, พรหมคีรี 4 ราย, หัวไทร 2 ราย, เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย, พระพรหม ร่อนพิบูลย์ และสิชล อำเภอละ 1 ราย

สำหรับการฉีดวัคซีน มีผู้รับวัคซีนสะสม 63,977 คน แบ่งเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 48,132 คน เข็มที่ 2 จำนวน 15,845 คน ยอดจองวัคซีน 232,098 คน

ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้มวงพนัน พร้อมประกาศให้รางวัลนำจับผู้ชี้เบาะแส 
นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้นายอำเภอและตำรวจ กวดขันจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน พร้อมกันนี้ ให้ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชน ช่วยดูแลรับผิดชอบรายพื้นที่ และให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส โดยภายในเดือนมิถุนายนนี้ ผู้ที่ชี้เป้าให้เบาะแสหรือนำจับ จะมีเงินรางวัลให้ทุกครั้ง โทรศัพท์แจ้งผู้ว่าฯ ได้ที่หมายเลข 081-956-4295 หรือแจ้งได้ที่ในอำเภอโดยตรง

เนื่องจากวงพนัน วงสันทนาการ การจัดกิจกรรม การรวมตัวและสัมผัสใกล้ชิด ทำให้เกิดคลัสเตอร์การระบาดขยายวงมากขึ้น สถิติผู้ป่วยเพิ่มขึ้น จึงขอความร่วมมือทุกคนทำหน้าที่ของตนเองและป้องกันตนเอง

นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครศรีธรรมราช ยังสั่งกำชับดูแลเข้มงวดงานศพ ห้ามมีการจัดเลี้ยง และหลีกเลี่ยงตั้งวงกิจกรรม ในลักษณะสัมผัสใกล้ชิด

ด้านอำเภอทุ่งใหญ่ แจง ผู้ติดเชื้องานศพวัดภูเขาดิน กับการระบาดในหมู่ 5 ตำบลกุแหระ ไม่ได้เกิดจากบ่อนพนัน และมาจากคนละแหล่งกันด้วย

 
ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ชี้แจงกรณีมีการปล่อยข่าวและส่งต่อข้อมูล เกี่ยวกับการระบาดของโรคโควิด-19 จำนวนมาก จากการเล่นการพนันในงานศพ วัดภูเขาดิน หมู่ที่ 5 ตำบลกุแหระ ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2564

ซึ่งผลจากการสืบสวนโรคเชิงรุก ปรากฏไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในอำเภอทุ่งใหญ่ทุกราย ไม่มีความเกี่ยวโยงกับการเล่นการพนันหรือบ่อนการพนันแต่อย่างใด อีกทั้งผู้ป่วยโควิด-19 คลัสตอร์งานศพวัดภูเขาดิน (ผู้ป่วยหมู่ที่ 10 ตำบลท่ายาง) และการระบาดในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลกุแหระ เป็นการรับเชื้อโควิด-19 จากคนละแห่งกันด้วย

ทั้งนี้ อำเภอทุ่งใหญ่ได้ประกาศปิดหมู่บ้าน ที่หมู่ 5 บ้านคงคาเลียบ ตำบลกุแหระ ตั้งแต่วันที่ 15-25 มิถุนายน 2564 เป็นเวลา 11 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ