X

นครฯ-ฉุดไม่อยู่ ยอดติดโควิดยังพุ่ง 49 ราย ขณะ ตร.ฉวาง บุกจับ 5 นักพนัน เสี่ยงติดโควิด (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน เพิ่มอีก 49 ราย ในคลัสเตอร์เดิม ๆ โรงงานทองคำเปลวและวงพนัน ปัญหาหลักที่แก้ยากแม้โทษทางกฎหมายเพิ่ม แถมเสี่ยงติดโรคระบาด ล่าสุด ยังลักลอบเปิดบ้านเล่นพนัน ที่ฉวาง

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ระลอกเดือนเมษายน) จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 49 ราย จาก อ.พรหมคีรี 18 ราย, อำเภอเมือง 15 ราย, อำเภอร่อนพิบูลย์ 8 ราย, อำเภอท่าศาลา 7 ราย และอำเภอทุ่งใหญ่ 1 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 1,167 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล 299 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านได้เพิ่ม 11 คน สะสม 850 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม สะสมเท่าเดิม 18 ราย

ผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 49 คน มาจากกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มเฝ้าระวัง และการค้นหาเชิงรุกใน ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช จากคลัสเตอร์โรงงานทำทองคำเปลวและลักลอบเล่นการพนัน รวม 35 ราย, จากการเฝ้าระวังและค้นเชิงรุกตลาด อ.ท่าศาลา คลัสเตอร์แม่ค้าขายเครื่องแกง 5 ราย, วงพนันงานศพใน อ.ร่อนพิบูลย์ 7 ราย และฟาร์มไก่ อ.ร่อนพิบูลย์ อีก 1 ราย, วงพนันงานศพวัดภูเขาดิน อ.ทุ่งใหญ่ 1 ราย

สำหรับการฉีดวัคซีนนั้น ขณะนี้มีผู้รับวัคซีนสะสม 57,333 คน เป็นการฉีดเข็มที่ 1 จำนวน 42,227 คน เข็มที่ 2 จำนวน 15,106 คน และยอดจองวัคซีน อยู่ที่ 232,098 คน

ตร.ฉวาง รวบ 5 นักพนันหญิงวัยกลางคน ลักลอบเล่นพนันไพ่ผสมสิบ
ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช ที่วงพนันเป็นคลัสเตอร์หลักที่พบผู้ติดเชื้อ แต่ยังคงมีการลักลอบเล่นพนันกันเนือง ๆ และกระจายไปทั่วจังหวัด ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ได้ยาก โดยเฉพาะบริเวณแนวเขตชายขอบ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและไม่กลัวว่าจะติดเชื้อ ล่าสุด พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฉวาง สั่งการให้ พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ฉวาง นำชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดสืบสวน พร้อมด้วยสายตรวจร สภ.ฉวาง เข้าตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 4 ม.10 ต.ละอาย อ.ฉวาง ขณะกำลังลักลอบเล่นการพนัน

จับกุมนักพนันมาได้ 5 คน โดยนายวสันต์ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/3 ม.10 ต.ละอาย อ.ฉวาง รับเป็นเจ้าของบ้านและจัดให้มีการเล่นการพนัน ส่วนนักพนันทั้ง 5 คน ล้วนเป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 45-55 ปี ลักษณะเดียวกับคลัสเตอร์ลักลอบเล่นการพนันใน ต.ปากพูน ที่ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 50 คนแล้ว

ตำรวจควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ) โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค (ตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม)

ขณะที่ น.พ.กิตติ รัตนสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ร่วมให้กำลังใจและส่งเด็กนักเรียน จำนวน 23 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 11 ของ อ.ท่าศาลา มากักตัวที่ รพ.ท่าศาลา เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 เพื่อกลับไปกักตัวที่บ้านต่ออีก 14 วัน

หอการค้านครศรีธรรมราช เปิดจองวัคซีนทางเลือกสร้างความมั่นใจ
นายประยูร เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ กระทบต่อเศรษฐกิจที่กำลังจะฟื้นตัว การฉีดวัคซีนจึงเป็นความหวังในการหยุดเชื้อร้าย หอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงร่วมกับ โรงพยาบาลนครพัฒน์ เปิดจองวัคซีนทางเลือก ‘ซิโนฟาร์ม’ ให้แก่สมาชิกหอการค้า ผู้ประการเอกชนในพื้นที่ จำนวน 2,500 โดส ซึ่งได้สั่งจองวัคซีน จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์แล้ว คาดว่าวัคซีนจะมาถึงในปลายเดือนมิถุนายนนี้ คิดอัตราราคาเข็มละ 888 บาท รวมค่าวัคซีน ค่าขนส่ง ค่าเก็บรักษา พร้อมประกันผลข้างเคียงที่อาจเกิดจากวัคซีนแล้ว บวกค่าบริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลอีก 100 บาท รวม 988 บาท

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง  :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ