X

นครฯ-ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 14 คน ผู้ว่าฯ ยืนยัน พื้นที่หน้าห้องรองผู้ว่าฯ ปลอดภัย ผู้ป่วยไม่ได้มาทำงาน

นครศรีธรรมราช : โควิด-19 บุกศาลากลาง พ่อเมืองสั่งเจ้าหน้าที่หน้าห้องรองผู้ว่าฯ และคนใกล้ชิด ทำงานที่บ้าน (work from home)  ล่าสุด ยืนยัน พื้นที่หน้าห้องรองผู้ว่าฯ ปลอดภัย เนื่องจากผู้ป่วยไม่ได้มาทำงานตั้งแต่ก่อนวันติดเชื้อ

วันที่ 11 มิถุนายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราช (ระลอกเมษายน) วันนี้ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 14 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 962 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 132 ราย รักษาหายแล้วสะสม 813 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเท่าเดิม 17 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นการรายงานผลตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช, รพ.ทุ่งใหญ่, รพ.ค่ายวชิราวุธ และ รพ.ท่าศาลา

ส่วนความคืบหน้า กรณีวานนี้ (10 มิ.ย.64) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ที่ใกล้ชิดทุกคน ทำงานที่บ้าน (work from home) จนกว่าจะสอบสวนโรคแล้วเสร็จ จากเหตุมีเจ้าหน้าที่ธุรการหน้าห้องคนหนึ่งติดเชื้อ เนื่องจากไปเฝ้าดูแลหลาน ซึ่งต่อมาพบว่าเป็นผู้ป่วยยืนยันจากคลัสเตอร์ฟาร์มไก่ อ.ร่อนพิบูลย์ แต่ได้ขอลาหยุดไปตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทุกคนตกอยู่ภาวะกลุ่มเสี่ยงสูงทันที และสร้างความตื่นตระหนกตกใจนั้น


ล่าสุด วันนี้ (11 มิ.ย.64) นายไกรศร กล่าวในรายการ ‘ผู้ว่าพบประชาชน’ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.นครศรีธรรมราช ว่า  ทันทีที่ได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่ธุรการปฏิบัติงานหน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัด ป่วยจากไวรัสโควิด-19 ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แยกออกจากพื้นที่ เพื่อลดการสัมผัสที่อาจเกิดความเสี่ยงและสังเกตอาการ  ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนโรคจากสาธารณสุข ลงพื้นที่สอบสวนโรค พบว่าเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวติดเชื้อในคลัสเตอร์ฟาร์มไก่ อ.ร่อนพิบูลย์ เนื่องจากไปดูแลหลานที่พ่อดูแลอยู่ และพ่อติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 จึงไปดูแลหลานต่อ แต่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับผู้ติดเชื้อ

โดยขอลาและไม่ได้มาปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา และได้เข้ารับการตรวจ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ผลเป็นลบ ก่อนตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อ 9 มิถุนายน พบผลบวก จึงเข้ารับการรักษา แพทย์นำข้อมูลสอบสวนโรคและข้อมูลจากผู้ป่วยมาประมวลผล หากลุ่มเสี่ยง 7 วันย้อนหลัง

“ดังนั้น ผู้สัมผัสก่อนวันที่ 6 มิถุนายน จึงไม่นับเป็นผู้สัมผัสเสี่ยง แต่ผู้สัมผัสหรือใกล้ชิด หลังวันที่ 6 มิถุนายน จึงเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงที่ต้องสังเกตตัวเอง และดำเนินการกักตัวหรือกักกัน ส่วนพื้นที่ศาลากลางจังหวัด ไม่มีความเสี่ยงจากกรณีนี้” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวยืนยัน

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ