X
มหกรรมใหญ่ในรอบปี

เบียดกันแน่นงาน ความท้าทายใหม่ต่อสถานการณ์โควิด-19 หลัง ปชช.รับวัคซีนแล้วร้อยละ 85

ฉะเชิงเทรา – เบียดแน่นงาน หน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา หลังคนแปดริ้วห่างเหินงานมหกรรมการรวมกลุ่มขนาดใหญ่มานานแรมปี ถือเป็นความท้าทายใหม่ต่อสถานการณ๋โควิด-19 หลังพ่อเมืองเดินสายคุยอวดในทุกเวทียัน ปชช.ในพื้นที่ได้รับวัคซีนกันเกือบถ้วนหน้ามากถึงร้อยละ 85 ขณะชาวบ้านผู้เข้ามาเดินภายในงานต่างให้ความร่วมมือเปิดโทรศัพท์มือถือหน้าแอปฯ “หมอพร้อม” โชว์ให้เจ้าหน้าที่เห็นก่อนเดินผ่านจุดคัดกรองเข้าประตู

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานประจำปีกลางเดือนสิบสองของทาง จ.ฉะเชิงเทรา ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด ที่ถูกนำมาจัดควบรวมพ่วงเข้ากับงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ที่มีการจัดขึ้นมาอย่างยาวนานถึงกว่า 131 ปี ระหว่างวันที่ 12-21 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันแรกของการจัดงานที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา

ความท้าทายใหม่ ของชาวฉะเชิงเทรา

โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างพากันเข้ามาเดินเบียดเสียดกันอย่างแออัด เนื่องแน่นเต็มไปด้วยผู้คนจนเกือบทั่วทั้งบริเวณลานสนามหน้าศาลากลาง ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ในการจัดงานออกร้าน โดยงานนี้ถือว่าเป็นการจัดงานขนาดใหญ่ที่สุดแห่งปี ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เกิดขึ้นระลอก 3 ในพื้นที่ และยังถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ล็อคดาวน์ หรือพื้นที่สีแดงเข้มงวดสูงสุดมานานถึงกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา

ฝ่ากระแสโควิด 19

มหกรรมใหญ่ในรอบปี

จึงทำให้คนในพื้นที่ห่างเหินจากการเดินเที่ยวชมงานมหกรรมการแสดงสินค้าขนาดใหญ่มานานนับปี จากเมื่อปลายปีที่แล้วนั้น ต่างให้ความสนใจพากันเข้ามาเดินเที่ยวชมร้านค้า ร้านอาหาร และบูธการจัดแสดงสินค้า และหน่วยงานต่างๆ ภายในงานเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ในคืนวันแรกของการเปิดงานในวันนี้

งานมหกรรมขนาดใหญ๋ ของจังหวัด

ส่วนที่ด้านหน้าประตูทางเข้างานนั้น ประชาชนต่างทยอยพากันมาต่อแถวเรียงคิว เพื่อที่จะนำโทรศัพท์มือถือ พร้อมเปิดหน้าต่างของแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ในการยืนยันว่าตนเองได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแล้วอย่างน้อย 1 เข็มหากเป็นแอสตร้าเซนเนก้า และหากเป็นวัคซีนเชื้อตายต้องได้รับมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ก่อนที่จะผ่านด่านคัดกรองด้วยการล้างมือด้วยสเปย์แอลกอฮอล์ และเข้าเครื่องเทอร์โมสแกน เพื่อเข้าไปยังภายในงาน

ปชช.ต่อแถวแสดงแอพ หมอพร้อม

ขณะเดียวกันที่บริเวณบูธการจัดแสดงสินค้าของทางกลุ่มแม่บ้านมหาดไทยนั้น นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีพิธีกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมมีการลั่นกลองสะบัดชัย ตลอดจนการเดินแบบผ้าไทย ก่อนที่จะมีพิธีเปิดงานเมื่อเวลา 19.30 น. โดยมีหน่วยงานราชการ เช่น สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ฉะเชิงเทรา และภาคเอกชนต่างเข้ามาให้การสนับสนุน เช่น นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ กลุ่มอีเอ

แสดงการได้รับวัคซีน

ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ ที่เข้ามาประกอบกิจการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ ได้เดินทางเข้ามาร่วมงานด้วย พร้อมกับ นางสาวกุญพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทราบลูเทคซิตี้ ใน อ.บางปะกง รวมถึงหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรานั้น ต่างพากันเดินทางมาร่วมพิธีเปิดด้วยการสวมชุดผ้าไทยเป็นเอกลักษณ์ จนทำให้ภายในงานมีสีสัน และความสวยงามจากเครื่องแต่งกาย นุ่งห่ม ที่ผู้มาร่วมงานได้สวมใส่ เข้ามาร่วมในพิธีในวันนี้

กลุ่มทุนรายใหญ่เข้ามาร่วมงาน

โดยที่นายไมตรี ยังคงกล่าวย้ำในคำเดิม คล้ายกับการเดินทางไปร่วมงานในหลายสถานที่ เกี่ยวกับเรื่องของการได้รับวัคซีนของประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้คนใน จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับวัคซีนแล้วมากถึงร้อยละ 85 และเป็นเพียงจังหวัดเดียวที่อยู่นอกกลุ่มจังหวัดที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ รวมถึงกรุงเทพและปริมณฑล ที่ประชาชนได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ครอบคลุมประชากรตามเป้าหมายของกรมควบคุมโรคได้มากถึงร้อยละ 70 ขึ้นไป เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา และมากกว่าร้อยละ 85 ในปัจจุบัน จึงเป็นจังหวัดผู้ชนะต่อโควิด-19

บอกเป็นผู้ชนะ

ลั่นกลองสะบัดชัย

ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม

มีการเดินแบบผ้าไทย

มีกระบวนการคัดกรอง

มหกรรมครั้งแรก แห่งปี

ผู้คนแห่เข้ามาเดินในงาน

ผู้คนเนืองแน่น

เดินเบียดกันแน่น

แห่หลวงพ่อโสธร วันแรกกร่อยเหตุจากปรับเปลี่ยนแบ่งลดความยิ่งใหญ่ลงกว่าทุกปี

แห่บกหลวงพ่อโสธรภาคค่ำ คึกคักหลังระดมสถานศึกษา อปท.มาร่วมแน่น

สาวน้อยจูบพ่อเมือง สีสันในวันแถลงข่าวเตรียมจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร

แห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำ ล่องปากอ่าวชาวบ้านจัดเครื่องบูชารอรับตลอดรายทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน