X
ขบวนคึกคักมากว่ารอบเช้า

แห่บกหลวงพ่อโสธรภาคค่ำ คึกคักหลังระดมสถานศึกษา อปท.มาร่วมแน่น

ฉะเชิงเทรา – แห่บกหลวงพ่อโสธรภาคค่ำ เริ่มคึกคักมีผู้คนเข้ามารอชมความสวยงามอย่างหนาตาเพิ่มขึ้น หลังจากทาง จ.ฉะเชิงเทรา ระดมทั้ง อปท. และสถานศึกษา ให้เข้ามาร่วมตั้งโต๊ะหมู่บูชาเรียงรายจนเต็มแน่นสองข้างทาง ถ.มรุพงษ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่มืดครึ้มจนแทบมองไม่เห็นริ้วขบวนและนักแสดงตลอดเส้นทาง จากบริเวณโดมหน้าพระอุโบสถหลังใหม่ไปจนถึงยังหอนาฬิกาชายน้ำและสิ้นสุดลงเมื่อเวลา 21.30 น.

วันที่ 16 พ.ย.64 เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ขบวนแห่ทางบกในงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ครั้งที่ 131 และงานประจำปีของทาง จ.ฉะเชิงเทรา ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-21 พ.ย.64 ที่บริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร และสนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งในปีนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของขบวนแห่ทางบกใหม่ ตามนโยบายของ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา

ขบวนยามเย็น

ที่ได้มีการจัดแบ่งขบวนแห่ออกเป็น 2 ส่วน ทั้งในช่วงภาคเช้าที่เริ่มขึ้นในเวลา 07.49 น. และสิ้นสุดลงในเวลา 15.00 น. ด้วยริ้วขบวนบุษบกเพียง 8 ขบวน ส่วนขบวนแห่ในรอบบ่าย ได้มีพิธีลั่นฆ้องเปิดงานขึ้นภายในโดมด้านหน้าพระอุโบสถหลังใหม่ เมื่อเวลา 16.29 น. โดยนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนมีการแสดงและเริ่มปล่อยขบวนออกมาเดินแห่ทางบกในภาคค่ำ และสิ้นสุดลงเมื่อเวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา

แห่มังกรลุ่มน้ำบางปะกง

ยังบริเวณบน ถ.มรุพงษ์ ด้านหน้าหอนาฬิกาชายน้ำและสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยรูปแบบของขบวนได้มีการจัดขบวนรถบุษบก ซึ่งมีหลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) ถูกอัญเชิญขึ้นมาประดิษฐาน และแห่ไปตามเส้นทาง ถ.ศรีโสธร ต่อเนื่องไปยัง ถ.มรุพงษ์ จำนวน 8 ขบวน ติดตามด้วยขบวนรถบุปผชาติ จากโรงเรียนที่มีชื่อเสียงภายในจังหวัดรวม 9 ขบวน ท่ามกลางบรรยากาศที่มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามายืนเรียงรายรอเฝ้าชมการแสดง และริ้วขบวนที่เพิ่มมากขึ้นกว่าขบวนแห่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก

ขบวนแห่ภาคค่ำ

โดยที่บรรยากาศตลอดเส้นทางริมสองฝั่ง ยังได้มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสถานศึกษาจากทั่วทั้ง 11 อำเภอ ได้เข้ามาจัดตั้งโต๊ะหมู่บูชาเพื่อรอรับขบวนหลวงพ่อโสธร ทั้งยังมีการรำถวาย ท่ามกลางความมืดครึ้มจนแทบไม่สามารถมองเห็นความสวยงามของผู้เข้ามาร่วมขบวนได้อย่างชัดเจนมากนัก สลับกับการแสดงวงโยทวาทิตจากนักเรียน ขบวนช้างม้า ขบวนเชิดสิงโต มังกร ไปตลอดตามเส้นทางเป็นระยะ และไปสิ้นสุดลงยังที่บริเวณหอนาฬิกาชายน้ำในที่สุด

เชิดสิงโตถวายหลวงพ่้อ

สีสันการแสดงรอบค่ำ

ขบวนแห่มังกร

ขบวนนักเรียนดังในจังหวัด

เริ่มกลับมายิ่งใหญ่ในยามเย็น

การแสดงนักเรียน

ขบวนสิงโต

มีขบวนช้างม้า

อปท.จัดรำถวาย รับขบวนหลวงพ่อ

แห่รอบค่ำเริ่มคึกคัก

สีสันขบวนแห่ยามใกล้พลบค่ำ

บรรยากาศแห่บกภาคค่ำ

ระดมสถานศึกษา อปท.มารอรับ

เบียดกันแน่นงาน ความท้าทายใหม่ต่อสถานการณ์โควิด-19 หลัง ปชช.รับวัคซีนแล้วร้อยละ 85

แห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำ ล่องปากอ่าวชาวบ้านจัดเครื่องบูชารอรับตลอดรายทาง

-แห่หลวงพ่อโสธร วันแรกไม่คึกคัก เหตุจากปรับเปลี่ยนแบ่งลดความยิ่งใหญ่ลงกว่าทุกปี

สาวน้อยจูบพ่อเมือง สีสันในวันแถลงข่าวเตรียมจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน