X

‘3 ศูนย์การค้าสยาม’ โต้ ศบค. แจง ติดโควิด 129 คน เป็นข้อมูลรวมตั้งแต่ 2 เดือนก่อน

กรุงเทพฯ – ‘ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่’ ออกเอกสารชี้แจง ข้อมูลพนักงานติดเชื้อโควิด-19 รวม 129 คน เป็นยอดรวม ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ไม่ได้ติดเชื้อในคราวเดียว และไม่ได้ติดเชื้อในศูนย์ฯ แต่ติดจากที่พัก

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 กรณี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ กรุงเทพมหานคร มีการแพร่ระบาดใน 58 คลัสเตอร์ โดยพบ 6 คลัสเตอร์ใหม่ พบการแพร่ระบาดแล้วรวม 58 คลัสเตอร์ มีเขตที่ต้องเฝ้าระวังสูงสุด 25 เขต และพบ 6 คลัสเตอร์ใหม่ โดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าย่านสยามสแควร์ 3 แห่ง รวมพบผู้ติดเชื้อ 129 คน

ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอร์ ออกประกาศชี้แจงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ 129 คนนั้น เป็นจำนวนนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน รวม 2 เดือน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน คิดเป็น 0.4% ของจำนวนทั้งหมด และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย

ศูนย์ฯ ได้ดำเนินการดูแลและควบคุมความเสี่ยง ในกลุ่มคนที่ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวเนื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ศูนย์ฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน จึงให้ความร่วมมือกับภาครัฐและโรงพยาบาลหลายแห่ง จัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่จัดฉีดวัคซีนให้ประชาชน เริ่มตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานในศูนย์การค้าทั้งสามอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ฯ ได้ป้องกันล่วงหน้า ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัสทุกวันหลังปิดทำการ โดยทำเช่นนี้ประจำทุกวันตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงบัดนี้ มากกว่า 14 เดือนแล้ว และยืนยันจะดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไปทุกวันอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :       

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"