X

นครฯ – พ่อเมืองคอน ตั้งเป้าผู้ติดเชื้อโควิด ไม่เกินวันละ 75 คน คาด จุดพีค 220 คน

นครศรีธรรมราช : ผู้ว่าฯ ยอมรับ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าแล้ว 23 คน ประเมินจุดพีคติดเชื้อรายวันสูงสุด 220 คน แต่จะพยายามไม่ให้เกินวันละ 75 คน ขณะที่วันนี้เพิ่ม 72 คน 

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 72 คน เป็นผู้ป่วยที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (กทม.และปริมณฑล) 24 คน และเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครศรีธรรมราชเอง 48 คน อยู่ในอำเภอเมือง 19 คน, ร่อนพิบูลย์ 8 คน, ท่าศาลา 7 คน, พระพรหมคีรี 6 คน, นาบอน 5 คน, ทุ่งสง 2 คน และฉวาง 1 คน เจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคและกักตัวกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว

รวมผู้ติดเชื้อสะสม (ระลอกเมษายน) 2,366 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล 799 คน (มาจาก กทม.และปริมณฑล 369 คน) รักษาหายเพิ่ม 18 คน สะสม 1,689 คน ไม่มีเสียชีวิตเพิ่ม สะสมเท่าเดิม 26 คน

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับว่า ขณะนี้ใน จ.นครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) ซึ่งมีความรุนแรงแล้ว 23 คน จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มงวดต่อไป ทั้งนี้ ประเมินผู้ติดเชื้อ 4 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ราว 300 คน เฉลี่ย 75 คนต่อวัน ที่ผ่านมา คาดว่าผ่านจุดพีค (ผู้ติดเชื้อสูงสุด) รายวันไปแล้วส่วนหนึ่ง จากการเดินทางเข้าพื้นที่และการกลับมารักษาตัวของผู้ป่วยไม่มีเตียงจาก กทม. ปริมณฑล และต่างจังหวัด และผู้ป่วยในพื้นที่ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงแรงงานอีกส่วนหนึ่ง ที่เดินทางกลับมาเพื่อทำงานหรือปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

แต่คาดว่าช่วงนี้จะมีคนเดินทางมาลดลง เนื่องจากการประกาศห้ามเดินทางข้ามเขต ซึ่ง จ.นครศรีธรรมราช จะพยายามควบคุมจำนวนผู้ติด ไม่ให้เกินวันละ 75 คน อย่างไรก็ตาม ประเมินจุดพีคสุดจากการพิจารณาการสอบสวนโรคแต่ละวันไว้ที่ 220 คน จึงต้องสู้ต่อไป โดยเฉพาะการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เป็นหนทางที่จะสร้างเกราะป้องกันภัยให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราช โดยกำหนดฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ของจำนวนประชากรในจังหวัด หรือประมาณ 1 ล้าน คน จ.นครศรีธรรมราช ก็จะรอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง  :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ