X

นครฯ – สสจ. ชี้ ตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น จากการรับผู้ป่วยไม่มีเตียงกลับมารักษาบ้านเกิด

นครศรีธรรมราช : สสจ.เมืองคอน ยืนยัน โครงการรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไม่มีเตียงกลับมารักษาตัว ไม่กระทบคนในพื้นที่ และยังมีเตียงพอ พร้อมขอทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงให้กักตัวเข้ม

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า วันนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 67 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยจากโครงการกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด 49 คน และเป็นผู้ป่วยจากกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างการกักตัว 18 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 1,838 คน อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 355 คน รักษาหายกลับบ้านได้เพิ่ม 21 คน สะสม 1,459 คน และเสียชีวิตสะสม 24 คน

สำหรับตัวเลขผู้ป่วยไม่มีเตียงจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เข้าร่วมโครงการกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด ขณะนี้มีประมาณ 150 คน กระจายเข้ารับการรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ ในส่วนของผู้ติดตามหรือญาติที่เดินทางมาพร้อมผู้ป่วยทุกคนให้ความร่วมมือดี พร้อมยืนยันว่าการเดินทางกลับมารักษาตัวของผู้ป่วยไม่มีเตียงดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากในขณะนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราชยังมีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วย ทั้งด้านบุคลากรและเครื่องมืออุปกรณ์ โดยใน รพ.หลัก ยังสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้กว่า 600 เตียง ขณะที่ รพ.สนาม สามารถรองรับผู้ป่วยได้กว่า 140 เตียง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจในมาตรการและความพร้อมของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม สสจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ยังมีประเด็นที่น่าห่วงใย คือ ผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งมีตัวเลขเบื้องต้นประมาณ 1,300 คน ได้ขอความร่วมมือให้ อสม.และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ได้เฝ้าระวังและ ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมให้กักตัวอย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะมีการรับเชื้อเดลตา (อินเดีย) พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ทุกคน ให้คอยเป็นหูเป็นตาและเฝ้าระวัง หากมีญาติหรือบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ให้ช่วยให้คำแนะนำและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง  :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ