X

ตู่ นันทิดา นายก อบจ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการระบายน้ำ

ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการระบายน้ำ และร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการระบายน้ำ หลังจากเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ หลังฝนตกมาอย่างหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางบ่อ และอำเภอบางเสาธง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 กันยายน 2565 น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ รวมกับนายสมลักษณ์ ควรสงวน นายรัชชานนท์ ทองอร่าม รองนายก อบจ. พร้อมด้วยสมาชิกสภา และน.ส.วันดี เชยนาค นายกเทศมนตรีตำบลบางบ่อ  นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอบางบ่อ นายพชร ศศิชาชยามร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งนายเกษม แซ่ลี้ นายก อบต.บางเสาธง พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการระบายน้ำ และร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการระบายน้ำ หลังจากเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ หลังฝนตกมาอย่างหนักต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางบ่อ และอำเภอบางเสาธง โดยได้มีการพูดคุยกับผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ ในการเร่งระบายน้ำออกลงสู่คลอง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายพชร ศศิชาชยามร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ โดยนายวันชัย คงเกษม ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในเรื่องทั้งบุคคลและเครื่องมือ แต่ว่าในสถานการณ์ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ซึ่งการดำเนินการส่วนใหญ่แล้วเรามีองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีเครื่องมือพร้อมที่จะให้การสนับสนุน โดยที่หมู่บ้านกิตตินคร บางบ่อ เราก็ได้ประสานขอเครื่องมือจาก อบจ.เข้ามาช่วยสูบน้ำ

ด้านน.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ทาง อบจ.มีความพร้อม และได้ส่งเครื่องสูบน้ำให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ที่ร้องขอมา ตอนนี้ได้กระจายไปตามหน่วยงานที่ร้องขอมาประมาณ 150 เครื่องแล้ว รวมทั้งได้มีการประสานงานกับทาง ปภ.จังหวัด นายอำเภอบางบ่อ และนายกเทศมนตรีในแต่ละพื้นที่ ได้มีการประสานงานกันในการช่วยเหลือประชาชนกับการเร่งระบายสูบน้ำที่ท่วมขังตามหมู่บ้านออกสู่คลอง แต่เนื่องจากระดับน้ำในคลองยังมีระดับสูง จึงทำให้การระบายน้ำยังไม่ดีเท่าที่ควร และหากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งใดที่ยังขาดแคลนเครื่องสูบน้ำก็ขอให้ประสานมายัง อบจ.สมุทรปราการได้ทันที เราพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ และหากเครื่องสูบน้ำที่แต่ละหน่วยงานทำเรื่องขอยืมไป หากเกิดชำรุดทรุดโทรม ก็ขอให้แจ้ง อบจ.เพื่อจะได้นำไปซ่อม เพื่อให้มีความพร้อมในการสูบน้ำช่วยเหลือประชาชน

ด้านนายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอบางบ่อ กล่าวว่า ก็ต้องขอขอบคุณทาง อบจ.สมุทรปราการ ที่นำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเหลือในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางบ่อได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ปัจจุบันเครื่องสูบน้ำก็ยังมีไม่เพียงพอ หากทาง อบจ.สมุทรปราการ ให้การสนับสนุนทางอำเภอบางบ่อก็ยินดี ส่วนระดับน้ำในหมู่บ้านกิตตินครบางบ่อได้ลดลงจากเมื่อวาน 20-30 เซนติเมตร ส่วนชาวบ้านก็เข้าออกหมู่บ้านลำบาก แต่ทางนายกเทศมนตรีตำบลบางบ่อก็ได้จัดรถรับส่งคนจากในหมู่บ้านออกมาหน้าปากทาง โดยทางอำเภอบางบ่อได้มีการประสานงานกับทางชลหารพิจิตร รวมทั้ง อบจ.สมุทรปราการ ก็นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งทีประตูระบายน้ำคลองนางหงส์จำนวน  2 เครื่อง ส่วนทางชลหารพิจิตรก็เร่งสูบน้ำให้อย่างเต็มที่ ส่วนระดับน้ำที่เอ่อล้นในแต่ละหมู่บ้านนั้น ตอนนี้ก็รอระดับน้ำในคลองพร่องลง น้ำที่ท่วมขังก็จะเริ่มลดลง ขณะที่ทางชลหารพิจิตรก็เร่งสูบน้ำให้ เมื่อน้ำในคลองสำโรงพร่องลง น้ำก็จะถูกสูบออกเพื่อระบายออกสู่ทะเล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน