X

กาฬสินธุ์ควันหลงปีใหม่ไทยชมรมครูเกษียณรดน้ำดำหัวหมื่นปี

กาฬสินธุ์ควันหลงปีใหม่ไทยชมรมครูเกษียณรดน้ำดำหัวหมื่นปีท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข มีรอยยิ้ม มีการสนทนาย้อนวัยในช่วงการสอนมัธยม 

ที่ร้านอาหารครัวไทบุญเลิศ บ้านคำดอกไม้ ต.ภูดิน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวานิชย์ ติชาวัน ประธานชมรมครูเก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (กพส.) พร้อมด้วยคณะกรรมการ (กพส.) คณะครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว จัดกิจกรรมสืบสานอนุรักษ์ประเพณีไทยอันดีงามรดน้ำดำหัวครูผู้มีอาวุโสนอกประจำการ หรือ ครูที่เกษียณ รวมทั้งเปิดโอกาสให้กับคณะครูและคณะศิษย์เก่าได้ร่วมกันแสดงมุฑิตาจิตความกตัญญูกตเวฑิตาต่อครู ที่เปรียบเสมือนบิดามารดา หรือพระคุณที่ 2 ที่ประสิทธิ์ประสาทให้วิชาความรู้ ชี้แนะแนวทางที่ดีในการดำรงชีวิตให้เป็นแบบอย่างแก่สังคม โดยมีนางสุภาพร เกียรติดำเนินงาม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับมอบหมายจากนางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นตัวแทนคณะศิษย์เก่าของโรงเรียนฯ ได้เข้าร่วมแสดงมุฑิตาจิต ทั้งนี้ มีนายชาญยุทธ โคตะนนท์ อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ และ นายประยงค์ โมคภา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะที่เคยเป็นครูมอบความรู้ในโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ เข้าร่วมรับน้ำดำหัวให้พรกับคณะครูและศิษย์เก่า กพส.ในครั้งนี้ด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข มีรอยยิ้ม มีการสนทนาย้อนวัยในช่วงการเรียนมัธยม สอบถามสารทุกข์สุขดิบซึ่งกันและกัน


อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของกิจกรรมนายวานิชย์ ติชาวัน ประธานชมรมครูเก่าโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ (กพส.) ได้เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณในผู้ที่ได้มีส่วนในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวอำนวยอวยพรให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความสุข สมหวัง สุขภาพแข็งแรงให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนที่เล็งเห็นความสำคัญของครู ที่ได้ร่วมกันแสดงความเคารพรักจัดมุฑิตาจิตรดน้ำดำหัวขอพร ให้กับครูที่ได้ชื่อว่า เป็นพระคุณที่ 2 ที่ให้ความรู้ ชี้แนะแนวทางในการดำรงชีวิต เป็นแบบอย่างของการแสดงความดีเพื่อสังคมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน