X

หนุ่มพม่าเครียดถูกกักตัวอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิด อยากเหล้าแต่ออกนอกโรงงานไม่ได้ดิ่งชั้น 4 ลงมาดับ

หนุ่มพม่าถูกกักตัวในหอพัก หลังเพื่อนร่วมงานติดโควิดกว่า 30 คนอยากเหล้าแต่ออกนอกโรงงานไม่ได้เครียดดิ่งชั้น 4 ลงมากระแทกพื้นดับ เหตุเกิดที่หอพักคนงานโรงานแห่งหนึ่ง ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 แยกย่อยวินดำ หมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีแรงงานต่างด้าวที่ถูกกักตัวโควิด กระโดดลงมาจากชั้น 4 ของหอพักคนงานโรงานแห่งหนึ่ง ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 แยกย่อยวินดำ หมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ลงมาเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตเหล็กขนาดใหญ่ ปลูกบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด รปภ.ของโรงงานดังกล่าวไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า เข้าได้เพียงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเท่านั้น โดยปิดประตูด้านหน้าโรงงาน แพทย์เวรนิติเวชและเจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE ทุกคนก่อนเข้าไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุบริเวณด้านหน้าอาคารหอพนักพนักงานสูง 5 ชั้น บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้น สภาพศพสวมเสื้อคอกลมแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ ทราบชื่อภายหลัง นาย ซอ มิว และ อายุ 43 ปี สัญชาติพม่า เป็นคนงานแผนกฝ่ายผลิตในบริษัทดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนที่จะทำการห่อศพด้วยถุงซิปปลอดเชื้อ 3 ชั้น ก่อนนำร่างส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าโรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งคนไทยและชาวพม่ารวมกว่า 500 คน เมื่อ 7 วันที่ผ่านมามีคนงานติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 5 คน จากนั้นทางโรงงานได้แยกคนงานที่ติดเชื้อแยกออกไป พร้อมจัดสถานที่เพื่อกักตัวและติดต่อประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปรักษา ต่อมาเมื่อช่วง 2-3 วันก่อนนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิค-19 เชิงรุกคนงานในโรงงาน กระทั่งพบว่าพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 27 คนและมีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้ออีกกว่า 200 คน ทางโรงงานได้จัดหอพักทั้งอาคารเป็นที่กักตัว ผู้ตายก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยทางโรงงานได้สั่งกักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดให้อยู่แต่ภายในหอพัก แต่ด้วยผู้ตายเป็นคนติดสุราอย่างหนักทางโรงงานไม่อนุญาตให้ใครเข้าออกโรงงานเพราะเกรงว่าจะไปแพร่เชื้อ ทำให้ผู้ตายเกิดอาการเครียดและมีอาการหงุดหงิด ก่อนที่จะกระโดดลงมาจากระเบียงชั้นที่ 4 ลงมาร่างกระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิตดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน