X

ญาติธรรมเผยนาทีไฟลุกท่วมป่า จน”แน๊ต-เกศริน” ตกใจต้องเผ่นหนี ตร.หล่มเก่าตั้งศูนย์ประสานงานฯ เคลียร์ไฟป่ารอบวัดป่าภูเบิก

เพชรบูรณ์ – ญาติธรรมเผยนาทีไฟลุกท่วมป่า จน”แน๊ต-เกศริน” ตกใจต้องเผ่นหนี ตร.หล่มเก่าตั้งศูนย์ประสานงานฯ เคลียร์ไฟป่ารอบวัดป่าภูเบิก

วันที่ 29 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดไฟป่าเผาป่าชุมชนรอบ  ๆ วัดป่าภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 เม.ย.67 ที่ผ่านมา จนทำให้ผู้ปฎิบัติธรรมที่วัด โดย 1 ในนี้มี “แน๊ต-เกศริน ชัยเฉลิมพล”นางแบบรวมอยู่ด้วย ต้องตกใจเผ่นหนีไฟเอาตัวรอดนั้น

ล่าสุด นายสมชาย สุรเวคิน รองปธ.สภาอุตสาหกรรมภาคเหนือ และญาติธรรมวัดป่าภูทับเบิก กล่าวว่า ไฟป่าเมื่อคืนที่ผ่านมารุนแรงน่ากลัวมาก โดยเปลวเพลิงลุกไหม้ป่ารอบ ๆ วัดโหมบางช่วงสูงราวตึก 4 ชั้น จนไม่มีเข้าไปใกล้เพราะร้อนมาก ในขณะทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 100 คน ระดมช่วยสกัดเพลิงบริเวณป่าหน้าวัดก็ตาม ทางวัดฯก็ระดมพระสงฆ์และคนงานและผู้ปฎิบัติธรรมราวกว่า 100 คน เข้าสกัดเพลิงมิให้ข้ามแนวกำแพง ลุกลามเข้ามาในพื้นที่วัด โดยพยายามต่อสายยางนำน้ำมาฉีดสกัดเพลิง ในขณะที่ควันไฟหนาทึบลอยฟุ้งไปทั่วบริเวณวัด ทำให้ผู้ปฎิบัติธรรมต่างพากันตกใจกลัว จนเผ่นหนีออกนอกวัด พร้อมขับรถส่วนตัวไปหลบที่บริเวณโรงเรียนบ้านภูทับเบิก

“ส่วนคุณแน๊ต-เกศริน ชัยเฉลิมพล ซึ่งมาปฎิบัติธรรมที่วัดกับเพื่อน ๆ ขณะเกิดเหตุก็ตกใจกลัว จนต้องอพยพหลบหนีไฟป่าไปอยู่ที่สนามกีฬา โรงเรียนบ้านทับเบิกชั่วคราวเช่นเดียวกัน และหลังเพลิงมอด ก็กลับเข้ามาพักที่วัดและปฎิบัติธรรมต่อตามปกติ”นายสมชายกล่าว

ด้านพ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สารภูษิตสันต์ ผกก.สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานดับไฟป่าขึ้นที่โรงเรียนบ้านทับเบิก โดยมีหลายหน่วยงานเข้าร่วม และมีการระดมเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณป่าที่ถูกเพลิงไหม้ เพื่อดับเพลิงที่ยังมอดดับไม่หมดโดยเหลือเป็นหย่อม ๆ ส่วนความเสียหายนอกจากพื้นที่ป่าชุมชนแล้ว ทรัพย์สินอย่างอื่นมิได้มีผลกระทบแต่อย่างใด รวมทั้งไม่มีผู้เสียชีวิตอีกด้วย ส่วนปมเหตุทำให้เพลิงไหม้ป่าในครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวน

.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน