X

ททท.ชวนเที่ยวทะเลกระบี่ ท้าพิสูจน์ความแข็งแรงกับบันได 419 ขั้น บนจุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา ชมวิวสุดปัง

ททท.ชวนเที่ยวทะเลกระบี่ ท้าพิสูจน์ความแข็งแรงกับบันได 419 ขั้นบนจุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา ชมวิวสุดปัง

เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับททท.สำนักงานกระบี่ จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยนำคณะลงเรือไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในพื้นที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เยี่ยมชมความสวยงามของ เกาะห้อง หรือเกาะเหลาบิเละ ที่เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี มีลักษณะเป็นเกาะเขาหินปูน ด้านหน้าเกาะมีหาดทรายโค้งคล้ายรูปนกบิน ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกตสวยและใสมาก สุดปลายหาดด้านหนึ่งจะมีทางเดินเป็นบันไดเหล็ก 419 ขั้น ขึ้นไปบนยอดเขาซึ่งเป็นจุดชมวิว 360 องศา ที่สุดแสนอเมซิ่ง สามารถมองเห็นชายหาดเกาะห้องและท้องทะเลสีฟ้าที่อยู่เบื้องล่าง รวมทั้งหมู่เกาะต่าง ๆ ในน่านน้ำทะเลของจังหวัดกระบี่และพังงา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเที่ยวชมความงามเป็นจำนวนมาก

สำหรับจุดชมวิว 360 องศาเกาะห้องนั้นเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่เป็นไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  เป็นโครงการก่อสร้างของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2562 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9,737,400 บาท มีเส้นทางตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดสูงสุดรวม 239 เมตร มีบันไดรวม 419 ขั้น ขึ้นไปยังความสูง 109 เมตร นับเป็นหอชมวิว 360 องศาที่สูงที่สุด และมีแห่งเดียวในฝั่งอันดามัน สามารถมองเห็นเกาะต่างๆ นับ 10 เกาะ ใน จ.กระบี่ และพังงา เป็นจุดที่ทดสอบความแข็งแรงของนักท่องเที่ยวขาลุย พิสูจน์ว่ากำลังใจและกำลังขาของเรายังเที่ยวแบบลุยได้หรือไม่ แต่เมื่อขึ้นไปถึงจุดสูงสุดแล้ว เมื่อได้พบกับความสวยงามของทะเลและเกาะแก่งในวิวแบบ360องศาก็จะรู้สึกหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ กล่าวว่า กระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าประทับใจเที่ยวได้ทั้งปี กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลากหลายทั้งทางบกและทางทะเล พร้อมกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมรวมถึงอาหารต่างๆ จึงขอเชิญชวนให้มาเที่ยวที่จังหวัดกระบี่กันให้มาก ๆ #amazingthailand #สุขทันทีที่เที่ยวภาคใต้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข