X
คาเฟ่ข้าวก้นบาตร วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด-คาเฟ่สายมู”ข้าวก้นบาตร” วัดสร้างรายได้ให้ชุมชน 

ร้อยเอ็ด-คาเฟ่สายมู”ข้าวก้นบาตร” วัดสร้างรายได้ให้ชุมชน

วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ดสร้าง”ข้าวก้นบาตร คาเฟ่” จิบกาแฟ พร้อมขอพรกับหลวงปู่ทวดได้ในสถานที่เดียวกัน

ถ้าพูดถึงร้านคาเฟ่ น้อยคนจะไม่รู้จักและไม่รู้ว่าคือสถานที่เกี่ยวกับอะไร แน่นอน ร้านคาเฟ่ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิต ทั้งจิบกาแฟนั่งชิว ไปถ่ายรูปอวดกันลงโซเชี่ยลมีเดีย แต่เชื่อหรือไม่ ยังมีร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ที่เรียกได้เต็มปากว่า เป็นคาเฟ่สายมู เต็มระบบ เพราะร้านตั้งอยู่หน้าวัดท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่นติดหนองน้ำธรรมชาติสามารถทำบุญให้อาหารปลา ปล่อยปลาสะดวกสบายสายมูสายชิว ชิว ได้เลย

ร้านคาเฟ่สายมูที่กล่าวถึงนี้ อยู่ที่จ.ร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ด้านหน้าวัดวิมลนิวาส ซึ่งเป็นวัดราษฎร์ สังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุติกนิกาย ตั้งอยู่เลขที่ 82 ที่หมู่ที่ 3 บ้านหนองแก  ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ข้าวก้นบาตร คาเฟ่ เป็นร้านคาเฟ่ จำหน่ายกาแฟและเครื่องดื่ม ลักษณะเป็นร้านธรรมดาเปิดหน้าต่าง 2 ด้าน มีต้นไม้ล้อมรอบร่มรื่น ติดกับหนองน้ำธรรมชาติ ตรงกลางร้านมีท้าวเวสสุวรรณถือกระบองปกปักษ์รักษาคุ้มครองให้คนที่แวะมาพักผ่อนดื่นกาแฟข้าวก้นบาตรได้เคารพกราบไหว้ บรรยากาศภายในร้านนั้น มีบริการขายเครื่องดื่มตามรูปแบบของร้านคาเฟ่ทั่วไป ที่โดเด่นในร้านคือสามารถนั่งชิวให้อาหารปลา มีสะพานเดินข้ามไปยังเกาะกลางน้ำซึ่งจะมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้บูชา และยังประติมากรรมเจดีย์ทรายเสาร์ 5 ให้ชมอีกด้วย

สำหรับคาเฟ่นี้เป็นแนวคิดของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาสแห่งนี้ ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ สร้างประโยขน์ให้ชุมชนด้วยการทำร้านกาแฟ เพื่อให้คนในชุมชนได้มีงานทำ มีการจ้างงานในท้องถิ่น และอยากให้เป็นจุดเช็กอิน เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของคนทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะสายมู สายชิว สอดแทรกกิจกรรมทางพุทธศาสนาตามวาระและโอกาส นำพาคนเข้าวัด มีเกาะกลางน้ำล้อมรอบด้วยประติมากรรมเจดีย์ทราย เสาร์ 5 ส่วนการตกแต่งร้าน นำวัสดุที่อยู่ภายในวัดมาประดับตกแต่งได้สวยงามเข้ากับเทศกาลนั้น ๆ

และสำหรับสายมู ที่ต้องการเสริมเฮง เสริมปัง ทางวัดวิมลนิวาส ที่ตั้งของคาเฟ่สายมู สายชิวแห่งนี้ จะได้มีการประกอบพิธี สวดสืบชะตาเสริมบารมี ตลอดเข้าพรรษาทุกๆปี ต้องการขอพรเมตตามหานิยม สำเร็จได้ดั่งตั้งใจ ทุกท่านสามารถเข้ามากราบขอพรกับหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดที่วัดวิมลแห่งนี้ได้เลย เคยมีคนกล่าวไว้ว่ามาดื่มกาแฟข้าวก้นบาตรที่วัดวิมลนิวาสร้อยเอ็ด มาขอพรหลวงปู่ทวดรับพระปิดตาพุฒซ้อนเสาร์5กับมือหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล สำเร็จสมหวังทุกราย สาธุ

   

Shot with FIMO EK 80.   

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน