X

ถนนน่าน-แพร่ น้ำลด กอ.รมน.ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน (คลิป)

จังหวัดน่าน ระดับน้ำเริ่มลดลง ถนน สายน่าน-แพร่ เปิดใช้ได้เป็นปกติ ด้าน กอ.รมน.น่าน ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านบรรเทาผลกระทบ

ข่าววันนี้ น่าน วันที่ 22 สิงหาคม 2563 รายงาน สถานการณ์เช้าวันนี้   น้ำป่าไหลหลากที่จังหวัดน่าน ที่บ้านดอนแท่นตำบลกลางเวียงอำเภอเวียงสาจังหวัดน่าน น้ำยังท่วมขังอยู่ ประชาชนเข้า ออกบ้าน เรือน มีความลำบากต้องใช้เรือ พร้อมกันนี้ได้มีผู้ได้ นำสิ่งของบรรทุกเรือเข้าไปส่งให้ผู้ที่เดือดร้อนติดอยู่ภายในบ้าน ส่วนที่บ้านดอนแก้ว ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสาจังหวัดน่าน ที่ได้ปิดการจราจรถนน สายน่าน-แพร่ เมื่อค่ำวานนี้

ขณะนี้ ได้เปิดใช้เส้นทางจราจร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รถยนต์ผ่านไปมาได้สะดวก มีพืช สวนและไร่นาเสียหาย จำนวนมาก แต่ยังมีน้ำขัง อยู่ ส่วนสะพานที่จะข้ามไปที่ตำบลไหล่น่านอำเภอเวียงสา ยังปิดห้ามรถยนต์ทุกชนิดผ่านเข้าออก และที่ บ้านพวงพยอม ในเขตเทศบาลเมืองน่าน ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ขณะนี้ น้ำยังไม่ลด น้ำท่วมบ้านเรือนอยู่เช่นเดิม ส่วนความเสียหาย กำลังอยู่ในการสำรวจ อย่างละเอียด

ด้าน พ.อ.รุศมนตรี  จิณเสน รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.น.(ท.) นำ จนท.กำลังพล กอ.รมน.จังหวัด น.น. ลงพื้นที่นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มลงเรือท้องแบน นำไปมอบให้กับประชนพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมพื้นที่บ้านต้นหนุน ม.5 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา  จังหวัดน่าน จำนวนกว่า 98 หลังคาเรือน ซึ่งในปีนี้เกิดน้ำท่วมสูงหนักในรอบ 60 ปี เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน

ในการนี้ กอ.รมน.จังหวัดน่าน พร้อมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมบูรณาการ ในการเร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนคนน่านที่ได้รับผลกระทบให้กับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ในการลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ ราษฎรในพื้นที่ มีความยินดีและขอขอบคุณทางภาครัฐที่ไม่ทอดทิ้งประชาชนให้ต่อสู้กับภัยธรรมชาติอย่างเดียวดาย ส่วนความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดน่าน รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน