X

ร้านค้าฯเขาค้อยิ้ม! ‘ชิม ช้อป ใช้’ เพิ่มยอดขาย นทท.แฮบปี้เที่ยวสนุกช้อปกระจาย (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-ร้านค้าฯเขาค้อยิ้ม! ‘ชิม ช้อป ใช้’ เพิ่มยอดขาย นทท.แฮบปี้เที่ยวสนุกช้อปกระจาย (ชมคลิป)

วันที่ 12 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศในช่วงวันหยุดที่จ.เพชรบูรณ์ ไม่เพียงส่งผลให้บรรยากาศตามแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของจังหวัดมีความคึกคักเท่านั้น แต่กระแส ‘ชิม ช้อป ใช้’ โดยเฉพาะที่อ.เขาค้อ มีนักท่องเที่ยวแห่ใช้สิทธิ์ซื้อสินค้าของที่ระลึก พร้อมอุดหนุนร้านอาหารรวมทั้งสถานที่พักที่เข้าร่วมโครงการชิม ช้อป ใช้ กันอย่างหนาแน่น จนทำให้ยอดขายสินค้าของร้านค้าเหล่านี้เพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ กระทั่งทำให้ผู้ประกอบการและเจ้าของร้านต่างแสดงความพอใจ และเรียกร้องให้ขยายเวลาการใช้จ่ายชิมช้อปใช้ไปตลอดทั้งฤดูกาลท่องเที่ยว

สำหรับในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และมีการใช้สิทธิ์จับจ่ายซื้อสินค้าไปแล้ว ต่างแสดงความพอใจที่โครงการนี้สามารถตอบโจทย์ในด้านการกระตุ้นให้มีการออกเดินทางท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้พอใจและยอมรับว่ามีความสุขจากการได้ชิมช้อปใช้ จึงอยากให้รัฐบาลเติมเงินเพิ่มให้อีก อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวในส่วนนี้ยังบอกด้วยว่า แม้ในการเดินทางออกท่องเที่ยวจะต้องมีค่าใช้จ่ายมากกว่าเงิน 1000 บาทที่รัฐบาลมอบให้ก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญคือทำให้เกิดแรงจูงใจกระตุ้นให้อยากออกเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะไปกันเป็นครอบครัว ส่วนข้อบกพร่องต่างๆที่เกิดขึ้นก็ขอให้ทางรัฐบาลแก้ไข

นางเพชร นิยม เจ้าของร้านค้า”น้องกิ่ง” ที่ตลาดของฝากกุหลาบแดง หมู่ที่ 2 บ้านกุหลาบแดง ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ กล่าวว่า มาตรการนี้ทำให้ยอดขายของฝากที่ร้านเพิ่มขึ้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาจับจ่ายใช้สอยต่างก็มีความสุข นักท่องเที่ยวบางรายบอกเดินทางมาเที่ยวควักกระเป๋าจ่ายทั้งกินและใช้รวมทั้งค่าน้ำมัน ยังมากกว่าเงินในเป๋าตังที่โครงการนี้ใส่คนละ 1000 บาทอีก แต่ทุกคนก็ชอบใจและมีความสุข อยากให้โครงการนี้ขยายเวลาไปให้ตลอดช่วงไฮท์ซีซั่นและเห็นด้วยที่จะมีชิมช้อปใช้เฟส 2

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน