X

จังหวัดระนอง เปิดงาน เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย ตอกย้ำความสมบูรณ์ทั้งทรัพยากรและศักยภาพทางการท่องเที่ยว

จังหวัดระนอง เปิดงาน เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย ตอกย้ำความสมบูรณ์ทั้งทรัพยากรและศักยภาพทางการท่องเที่ยว

ที่ บริเวณริมคลองบ้านหงาว ตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดเปิดกิจกรรม จัดงานเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ประจำปี 2567 ” ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง พร้อมด้วย ส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประก่อบการท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันจัดกิจกรรม

โดยมีนายราชัน มีน้อย ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปลัดจังหวัดระนอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง นายกเทศมนตรีเมืองระนอง นายอำเภอเมืองระนอง หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีตำบลหงาว  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเขต 10 ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง นายกสมาคมส่งเสริมท่องเที่ยวจังหวัด นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวจังหวัดระนองและประชาชน เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

โดย นางสาวอนุชิดา อ้วนสกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ว่า กิจกรรม เทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า และประชาชนในจังหวัดระนอง

เป็นการประซาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระนองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ซึ่งจะนำไปสู่รายได้จากการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง เกิดความต่อเนื่องและมีรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดแม่เหล็ก มีอัตลักษณ์ ความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า จังหวัดระนอง มีศักยภาพด้านทรัพยากรธรรมชาติสูง โดยเฉพาะอาหารทะเล ซึ่งกิจกรรมเทศกาลอาหารทะเลปลอดภัย เป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางอาหาร ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเยี่ยมชม ซึ่งสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

สำหรับกิจกรรมภายในทั้ง 5 วัน ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2567 ณ ริมคลองบ้านหงาว อาทิ  บูธอาหารกว่า 50 ร้าน กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวเข้ามามีส่วนร่วม เช่น แข่งทำอาหาร, แข่งกินจุ , แข่งกินเร็ว ประกวดทำอาหาร, สาธิตการทำอาหารทะเล (กินฟรี) กิจกรรมเล่นเกมส์และแจกของรางวัล  รวมทั้ง มีศิลปินนักร้องที่สร้างความสุขของทุกวัน อาทิ เช่น เทป วรชัย , อุ้นอุ้น ภชพร , วงสกายพาส ,อ๊อฟ ดอกฟ้า และวงสมูท สร้างบรรยากาศการชม ชิม ช็อป อาหารทะเล และสินค้าท้องถิ่น แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง