X
มีคุณคาเฟ่,กันตัง,สถานีรถไฟกันตัง,ร้านกาแฟตรัง,เที่ยวกันตัง,

ตรัง มีคุณคาเฟ่กันตังกาแฟสด 35 บาท ขายเฉพาะวันหยุด

ตรัง หนุ่มโรงเรียนเอกชนผู้ที่หลงใหลในการดื่มกาแฟที่เดินทางไปชิมรถชาติกาแฟจากทุกภาคของประเทศ ใช้เวลาวันหยุดขายกาแฟสดรสมือดีแถมราคาถูกคุณภาพเยี่ยม ลูกค้าโวยขอให้ขายทั้งวันทุกวัน ไปเที่ยวกันตัง ต้องแวะ

มีคุณคาเฟ่ : วันที่ 27 เมษายน 2567 ที่ถนนเทศบาล 1 (ป่าพร้าว) ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัด(หน้าสถานีรถไฟกันตัง) มีร้านกาแฟสดที่มีลูกค้ามายืนรอซื้อกาแฟสดและแซนวิช กันอย่างมาขาดสาย กว่าจะได้ดื่มกาแฟ ชาไทย ชาเขียน ต้องรอ 5 วัน เพราะเค้าจะตั้งโต๊ะขายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เท่านั้น เพราะวันจันทร์ถึงศุกร์พ่อค้าจะไปทำงานธุรการที่โรงเรียนเอกชน ในตัวอำเภอกันตัง

นายสรายุทธ  ตันประเสริฐเลิศ หรือเก่ง อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของมีคุณคาเฟ่ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า มีคุณคาเฟ่ เป็นร้านกาแฟข้างทางเล็ก “ที่มีวันปิดมากกว่า วันเปิด” เปิดขายเฉพาะ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อร่อยซ้ำๆตามสูตรที่คิดเอง  โดยเฉพาะชาไทยที่ใช้ชาปีนังผสมเอง ตามสูตรของอาก๋ง และการแฟสดที่นำเมล็ดกาแฟจากภาคเหนือผสมกับเมล็ดกาแฟของจังหวัดตรังคั่วเข้มหอมเข้มลงตัวเป็นที่ถูกใจคอกาแฟ ส่วนเมนูที่วัยรุ่นนิยมสั่งกันคือชาเขียวโบราณ ที่ใช้ชาเขียวเกรดพรีเมี่ยมมาใช้ชงให้ลูกค้าแต่ราคาแก้วละ 30 บาท ส่วนกาแฟสดแก้วละ 35-40 บาท ชาไทย 30 บาทเช่นกัน แต่ลูกค้าต้องรีบมาซื้อกันเพราะแต่ละวันจะขายแค่ 50 แก้วเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย

โดยนายสรายุทธ  ตันประเสริฐเลิศ หรือ เก่ง บอกว่าย้อนไปเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ตนเองได้ชงกาแฟให้เพื่อนๆดื่มกันในช่วงวันหยุด เพื่อนๆต่างพูดเป็นเสียงเดียวว่า ชงกาแฟสดอร่อยขนาดนี้น่าจะเปิดร้านขายกาแฟนะ นั้นเป็นจุเริ่มต้น ตนเองก็ได้นำโต๊ะขนาดกว้าง 1เมตร ยาว 2 เมตร มาตั้งขายกาแฟปรากฎว่าขายได้เพราะเพื่อนๆมาช่วยกันซื้อและเริ่มมีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆส่วนว่าทำไมต้องขาย 50 แก้วเพราะขายมากเหนื่อยไม่มีเวลา พักผ่อน  ผ่านมาวันนี้ก็เริ่มเข้าสู่ปี่ที่ 3 ของการขายกาแฟริมทางแบบตั้งโต๊ะลูกค้ามากขึ้น

จึงมีการปรับเปลี่ยนจากการตั้งโต๊ะขายมาเป็นรถเข็นที่ทำเองออกแบบเองได้น้องชายมาช่วยโดยเอารถจักรยานเสือภูเขามาตัดเอาส่วนท้ายมาประกอบกับรถเข็นและทำหลังคาทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย เป็นเอกลักษณ์และปรับยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมขาย 50 แก้ว เป็น 60 แก้ว และตอนนี้ต้องเหนื่อยเพิ่มเพราะต้องขาย 70 แก้วต่อวัน และจะขายที่ตรงจุดนี้จุดเดียวไม่มีสาขา หรือไปออกงานอีเว้นที่ไหน แต่ต้องรอเฉพาะ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น

ทางด้านลูกค้าก็จะมีทั้ง ขาประจำ เพื่อนฝูง และนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดที่แวะมาอุดหนุน ซื่งลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนขับรถมาท่องเที่ยวที่อำเภอกันตังและตั้งใจมาชิมกาแฟที่ร้านพี่เค้าพอดี ติดตามอยู่ในโซเชียล รสชาดกาแฟอร่อยๆพอๆกับแบรด์ดังในห้าง แต่ราคาถูกว่า 30-40 บาทเอง รู้เลยว่าพี่เค้าใช่วัตถุดิบของดีมีคุณภาพ  ส่วนใครสนใจจะไปชิมกาแฟอร่อยดีมีคุณภาพราคาถูก ของมีคุณคาเฟ่ ก็ไปกันได้หากไปไม่ถูกยังไงให้โทรไปสอบถามได้ที่ นายสรายุทธ  ตันประเสริฐเลิศ หรือ เก่ง 084 966 5618

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน