X

กอ.รมน.บุรีรัมย์ ฝึกรุ่นแรกในรอบ 44 ปี “ไทยอาสาป้องกันชาติ” เพื่อความมั่นคง (มีคลิป)

กอ.รมน.บุรีรัมย์ ฝึกรุ่นแรกในรอบ 44 ปี “ไทยอาสาป้องกันชาติ เพื่อความมั่นคง ”(ทสปช.) หลังเคยตั้งขึ้นเมื่อปี 2521 ต่อสู้กับคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ครั้งนี้เปลี่ยนรูปแบบในการทำงาน เพื่อปรับเอามาแก้ไขปัญหาสังคมในปัจจุบัน

วันที่ 22 ก.ค.65 ที่มณฑลทหารบกที่ 26 จังหวัดบุรีรัมย์ พ.อ.ถกล มักการุณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) จังหวัดบุรีรัมย์ ฝ่ายทหาร ได้เป็นประธานแจกประกาศนียบัตร ให้กับอาสาสมัครร่วมฝึกอบรม “ไทยสาสาป้องกันชาติ” (ทสปช.) หลังจากอบรมตั้งแต่วันที่ 19-21 ก.ค.ที่ผ่านมา

ร.ท.สัมฤทธิ์ เยี่ยมมโน อายุ 63 ปี บอกว่ารู้สึกดีใจมาก ที่ได้มีโอกาสที่ได้มาร่วมทบทวนการฝึกไทยอาสาป้องกันชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานเก่า แต่มีการเปลี่ยนรูปแบบในการทำงาน เพื่อปรับเอามาแก้ไขปัญหาสังคมในปัจจุบัน เพราะในชุมชนสมัยนี้จะต่างจากชุมชนในสมัยอดีต เนื่องจากสามารถเข้ารู้เท่าทันผ่านโลกโซเชียลได้เหมือนกันทั้งโลก โดยจะเอาความรู้ที่ฝึกอบรม ไปปรับใช้ในชุมชนเพื่อพัฒนาต่อไป

พ.อ.ถกล มักการุณ กล่าวว่าการฝึกอบรมดังกล่าว ต้องการให้ผู้เข้าฝึกอบรม สามารถวิเคราะห์ภัยคุกคามต่างๆในพื้นที่ของตนเอง หาแนวทางแก้ไขปัญหาในชุมชนของตัวเองได้ ทสทช.ในอดีต ที่เคยฝึกไว้เมื่อปี 2520 เป็นการฝึกเพื่ อป้องกันแก้ไขปัญหาภัยก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ แต่ปัญหานั้นได้หมดไปแล้ว ปัจจุบันนี้ใช้ ไปแก้ไขปัญหาระดับตำบล ซึ่งบุคคลที่เลือกมาจะมีความพร้อมในหลายด้าน

พ.อ.ถกล มักการุณ กล่าวด้วยว่า ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองได้ทันที หากประสบพบเจอ หรือหากมีปัญหาที่เกิดกำลัง ก็สามารถประสานมาที่ กอ.รมน.เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาตามลำดับความสำคัญต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน