X

กระบี่ (มีคลิป) ราวปันสุข แบ่งปันชุดนักเรียนฟรี ก่อนเปิดเทอม

กระบี่ ร้าน “กระบี่ซัพพลาย แอนด์ เซอร์วิส” จ.กระบี่ ตั้งราวปันสุข แขวนเสื้อผ้านักเรียนมือสอง แจกจ่ายให้ผู้ปกครองนำไปให้บุตรหลานฟรี ลดค่าใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม

วันที่ 29 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ราวปันสุข” อีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่นำมาใช้ยังคงได้ผลดี ในยามเศรษฐกิจย่ำแย่ ข้าวยากหมากแพง เป็นการแลกเปลี่ยนแบ่งปันกัน โดยที่ร้าน “กระบี่ซัพพลาย แอนด์ เซอร์วิส” มีนางอ้อยใจ ลิกขชัย อายุ 48 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 45 ถนนกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่  ซี่งเป็นร้านถ่ายเอกสารและจำหน่ายเครื่องเขียน

ได้ตั้งราวแขวนเสื้อผ้าไว้หน้าร้าน พร้อมนำชุดนักเรียนขนาดต่างๆกัน แขวนเอาไว้และติดป้าย “ราวปันสุข” แจกฟรีชุดนักเรียน ซึ่งชุดต่างๆเป๋นชุดนักเรียนมือสอง อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้พร้อมแจกจ่ายให้ผู้ปกครองในยามยาก หรือหากใครมีก็สามารถนำมาร่วมแบ่งปัน เพื่อส่งต่อแก่บุคคลอื่น เป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม

นางปิยะวรรณ รัตนอุดม อายุ 45 ปีชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองหิน ตำบลไสไทย เผยว่า ตนทราบข่าวในสื่อโซเชี่ยลในกระบี่ จึงเดินทางมาเลือกชุดนักเรียนให้ลูกสาว ซึ่งเทอมนี้ขึ้นป.4 แล้ว โครงการนี้ส่วนตัวมองว่าดี เป็นการช่วยเหลือคนลำบาก ได้นำไปใช้ต่อ ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้บางส่วน ปีนี้ปีแรกที่เดินทางมารับชุดนักเรียน ซึ่งหลังจากนี้หากมีเสื้อผ้าหรือของใช้ที่ไม่ใช้ก็จะนำมาร่วมแบ่งปัน

นางอ้อยใจ ลิกขชัย เจ้าของร้านซึ่งเป็นเจ้าของไอเดียราวปันสุข เปิดเผยว่า โครงการนี้ทำมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว วัตถุประสงค์เพื่อต้องการช่วยแบ่งเบาภาระ ค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน อยู่ในช่วงวัยเรียน แต่รายได้ไม่เพียงพอเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ราคาข้าวของมีแต่ปรับราคาขึ้น ผู้ปกครองบางคนมีรายจ่ายมากกว่ารายรับยิ่งใกล้จะเปิดเทอม  จึงเกิดไอเดียรับบริจาคชุดนักเรียน เพื่อแจกจ่ายให้คนที่เดือดร้อน

โดยเริ่มจากชุดนักเรียนของลูก ต่อมาก็หลานๆ พนักงานในร้านบ้าง ส่วนชื่อ “ราวปันสุข เกิดไอเดียมาจากช่วงโควิด-19ระบาด เห็นว่าที่อื่นๆ เขามีตู้กับข้าว หรือตู้ปันสุขแล้ว ตนจึงใช้ชื่อราวปันสุข ปรากฎว่าผลตอบรับดีมาก มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาคัดเลือกชุดนักเรียนในให้บุตรหลานได้สวมใส่ อย่างน้อยก็ช่วยลดค่าใช้จ่าย ซึ่งปีหน้าตนก็จะส่งต่อให้ลูกสาวได้สานต่อโครงการนี้ และจะทำต่อไปเรื่อยๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน