X

กระบี่ (มีคลิป) ข้าวแกงป้าดาที่กระบี่ยันไม่ปรับราคา แม้ต้นทุนวัตถุดิบจะปรับราคาขึ้น

กระบี่ ข้าวแกงป้าดาที่กระบี่ ยอมรับข้าวของปรับราคาขึ้น ต้นทุนวัตถุดิบปรับตัว แต่ยืนหยัดแกงถุง 30 บาทเช่นเดิม ยังไม่ปรับราคาขึ้นแน่นอน เพื่อช่วยประคับประคองช่วงเศรษฐกิจแย่

วันที่ 29 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพวกผักต่างๆพร้อมใจกันปรับราคาแพงขึ้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง อากาศที่ร้อนอบอ้าวในปีนี้ อีกทั้งไข่ไก่ก็มีการปรับราคาแพงขึ้นแผงละ 6 บาท ส่งผลให้ร้านข้าวแกง ร้านอาหารตามสั่งต้องแบกภาระต้นทุนเพิ่มขึ้น เพราะต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นจากเดิมเฉลี่ย 30-40%

แต่ร้านขายข้าวแกงบางร้านในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยเฉพาะร้านข้าวแกงป้าดา หรือนางจินดา ศรีเผด็จ อายุ 66 ปี ตั้งอยู่ใจกลางซอย2 ยังไม่มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด คงแบกรับต้นทุนที่ปรับราคาขึ้น ยังคงยืนหยัดขายแกงถุง ถุงละ 30 บาทเช่นเดิม ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในชุมชนและใกล้เคียงต่างมาเข้าคิวรอซื้อกันไม่ขาดสาย แกงถุงราคาตั้งแต่ 30-40 บาท ส่วนใหญ่จะยืนอยู่ที่ราคา 30 บาท ข้าวราดแกง 40-50 บาท นอกจากนี้ยังมีขนมหวานถุงละ 10 บาท ซึ่งแต่ละวันมีอาหารพื้นบ้านมากกว่า 50 เมนูให้เลือก ทั้งเมนู ผัด ทอด และแกงต่างๆ รสชาติเป็นที่ถูกปาก เปิดขายตั้งแต่ 15.00น. ถึง 21.00 น.ทุกวัน

นางจินดา ศรีเผด็จ เจ้าของร้าน กล่าวว่า แม้ราคาพืชผัก สินค้าต่างๆจะปรับราคาขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนปรับราคา แต่ตนจะยังไม่ปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ยอมรับเศรษฐกิจในระยะนี้ค่อนข้างแย่ จึงยากประคับประคองไปก่อน เชิญชวนมาใช้บริการยังไม่ปรับราคาแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน