X

มีคลิป-หนุ่มทาสยาบ้า หาแม่ไม่พบเลยจุดไฟเผาบ้านวอดหมดทั้งหลัง

เชียงราย-เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ของวันที่ 28 เม.ย. 2567 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้น ที่บ้านไร่อ้อย ม.3 ต.สันติสุข อ.พาน จ.เชียงราย ทำให้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงแตกตื่น รีบแจ้งดับเพลิงมาช่วยระงับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.เพลิงจึงสงบ ต่อมาทราบว่า มือวางเพลิงไหม้ เกิดจากนายบอม อายุ 28 ปี ได้ใช้น้ำมันราดเผาบ้านตนเองวอดหมดทั้งหลังในพริบต

จากคลิปกล้องวงจรปิด จับภาพนายบอมใช้นำมันจุดไฟเผาบ้านตนเอง   ตามคลิปกล้องวงจรปิด นายบอมได้เดินวนเวียนไปมาชั้นล่างของบ้าน คาดว่าหาถังใส่น้ำมัน จนกระทั่งพบถัง จึงขับจักรยานยนต์ออกไปซื้อน้ำมัน  ไปได้ไม่นานก็ขับรถจักรยานยนต์กลับมาพร้อมแกลลอนน้ำมัน นำไปวางหน้าบันไดบ้าน ไม่นานก็หยิบแกลลอนน้ำมันขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นครึ่งปูน

นายบอมได้ราดน้ำมันจุดไฟบนชั้น 2  เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจากอากาศที่ร้อน และเป็นไม้  เมื่อเผาเสร็จนายบอม ได้เดินลงบันไดมา ขณะที่ไฟลุก เดินลงมานอนเล่นสนามหญ้าหน้าบ้านแบบสบายใจ ไม่สนอะไร  ซึ่งตัวนายบอมเองไม่ได้หนีไปไหน ยืนดูผลงานตัวเองจนไฟไหม้วอดหมดทั้งหลัง  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน อ.พาน ได้ควบคุมตัวนายบอม ยังมีอาการนิ่งเฉย และยอมรับตนเองเป็นมือเผาจริงด้านนางบัวไหล (แม่นายบอม) อายุ 63 ปี เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับเลี้ยงเด็ก และเป็นแม่บ้าน ส่วนนายบอมเป็นลูกชายคนเดียวไม่มีงานทำ ไปทำงานที่ไหนไม่ทน ไม่เกิน 3 วัน ก็กลับมาอยู่บ้าน ซึ่งนางบัวไหลทราบว่า ลูกตนเองเสพยาบ้ามานานแล้ว แต่วันเกิดเหตุไม่รู้ว่านายบอม เล่นยาบ้ามากเท่าไร  ซึ่งที่ผ่านมาจะไปค้นห้องนายบอม มักจะเจอกระดาษฟอยล์เสพยาบ้า   ซึ่งหลังเกิดเหตุนางบัวไหล ได้สอบถามนายบอมถึงสาเหตุเผาบ้าน นายบอมบอกเครียดตามหาแม่ไม่พบ  ซึ่งนางบัวไหลยังเล่าอีกว่า เวลาอยู่กับลูกชายจะชอบด่าตนเอง โวยวายชอบพูดบ่นอะไรไม่ได้ศัพท์ ซึ่งวันเกิดเหตุตนเองกลับบ้านมา ถึงบ้านช้า เนื่องจากวันนั้นดูแลเด็ก ทางผู้ปกครองเด็กยังไม่กลับมารับช่วงต่อ จึงต้องรอเขากลับมาถึงจะได้กลับบ้าน กระทั่งมารู้อีกที่ บ้านถูกเผาวอดหมดด้านนางพรพิรุณ เต้นเพชร ผู้ใหญ่บ้านไร่อ้อย ม.3 ต.สันติสุข เผยว่า ก่อนหน้า 2 ชั่วโมง  นายบอมได้มาปรึกษา ขอตนเองช่วยตามหาแม่ เพราะแม่หายไปไหนไม่รู้ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายวันนายบอม  ก็มักมาปรึกษาวันละ 2-3 รอบ ให้ช่วยตามหาแม่ หลบอยู่นอกบ้าน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน ได้สอบปากคำนายบอมให้การสารภาพ พร้อมตรวจฉี่พบมีสีม่วง ยอมรับเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881