X

บุรีรัมย์ เดือดร้อนหนัก เกษตรกรต่อไฟใช้งานสวน โจรขโมยตัดสายไฟอาละวาดเกลี้ยง

เกษตรกร ต.กลันทา อ.เมือง บุรีรัมย์ เดือดร้อนหนัก มีคนร้ายแอบมาตัดสายไฟที่พ่วงไปกระท่อมนาหลายราย ไม่มีไฟฟ้าไปปั๊มน้ำรถพืชที่ปลูกไว้ ระบุหายประจำ โอดจากเคยถือสายยางฉีดน้ำ ต้องกลับมาใช้ฝักบัว คาดคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวขโมยเอาไปขายเป็นของเก่า วอนตำรวจตามล่า

วันที่ 25 เม.ย.65 เกษตรกร ชาว ต.กลันทา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ไม่ทราบจำนวน แอบเข้าไปตัดสายไฟฟ้า ที่พ่วงไปจากถนนไปกระท่อมนา เพื่อใช้ปั่นน้ำรถผักที่ปลูกในฤดูแล้ง แต่ละคนที่ลงทุนซื้อสายไฟเดินไปไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ไม่กล้าไปซื้อมาต่ออีก เพราะเกรงจะโดนขโมยซ้ำ

นายศริริพจน์ อาจจะรงค์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ต.ถลุงเหล็ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า ลงทุนซื้อสายไฟต่อไปหาที่สวน 5,000 บาท เพราะต้องการจะเอาไปใช้ปั่นน้ำรดผักที่ปลูกไว้ และต้องการความสะดวกเวลานอนอยู่กระท่อม ไม่มานอนแค่วันเดียว มาเห็นสายไฟหายไปรู้สึกใจหาย


เพราะไม่กล้าจะลงทุนอีก เกรงว่าคนร้ายจะมาขโมยซ้ำ ที่ผ่านมามีชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง โดนขโมยไปแล้วหลายราย แต่ยังจับกุมใครไม่ได้ ตอนนี้มีความรู้สึกเหมือนน้อยใจ ที่ก่อนหน้านี้พยายามดิ้นรนหาเทคโนโลยี มาใช้ทำการเกษตร จึงลงทุนต่อสายไฟพ่วงหวังให้เป็นเกษตรทฤษฎีใหม่ แต่สุดท้ายต้องกลับมาคืนสู่สามัญ

ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มหาของเก่าขาย เพราะทองแดงมีราคาแพงในช่วงนี้ จึงอยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายคาดว่ามีเพียง 1-2 คนเท่านั้น ที่เข้ามาตัดสายไฟไป เพราะเครื่องมืออื่นที่เอาไว้ที่กระท่อมซึ่งมีราคาแพงกว่าสายไฟยังอยู่ปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน