X

กกต.สระแก้ว เข้มผู้สมัครดูแลค่าใช้จ่ายหาเสียง-แสดงเจตจำนงต่อต้านการทุจริตของพรรคการเมือง

สระแก้ว – กกต.จังหวัดสระแก้ว จัดโครงการกลยุทธ์ในการจัดทำนวัตกรรมกำกับดูแลและควบคุมค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย ข้อห้ามความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง และให้นักการเมืองแสดงเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตต่อสาธารณชนของพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ถ.สุวรรณศร ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการจัดทำนวัตกรรมกำกับดูแลและควบคุมการดำเนินงานตามเจตจำนงทางการเมือง กิจกรรมสัมมนาและเผยแพร่ประกาศเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตของพรรคการเมือง โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันจัดทำกลยุทธ์ในการพัฒนากลไกให้นักการเมืองแสดงเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตต่อสาธารณชน

นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเพื่อให้พรรคการเมืองมีการประกาศเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ และเพื่อให้นักการเมืองในทุกระดับ ตัวแทนพรรคการเมือง ประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับรู้และแสดงความคิดเห็น ในการแสดงเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตของพรรคการเมือง

“พร้อมกันนี้ ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร ระเบียบ ข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การจัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย ข้อห้ามความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง ,ระเบียบและประกาศเกี่ยวกับการจัดทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย โดยมีผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว ผู้ช่วยผู้สมัคร ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น ผู้แทนพรรคการเมือง สมาชิกพรรคการเมือง ส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาดังกล่าวกว่า 100 คน” นายพงษ์เกตุ กล่าว

——————————

ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"